Hằng ngày làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây lão hóa như: Khói bụi ô nhiễm, ánh nắng Mặt Trời, bức xạ từ màn hình vi tính, điện thoại di động,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Vào ban đêm, da sẽ tiến hành tái tạo tế bào, phục hồi các tế bào da bị tổn thương, tăng cường sản sinh Collagen. Do đó, nuôi dưỡng và chăm sóc da ban đêm là rất quan trọng và cần thiết để duy trì làn da tươi trẻ.
Hãy cùng xem các bước chăm sóc da ban đêm bên dưới để xem bạn có làm thiếu bước nào trong quy trình skincare hằng ngày của mình không nhé:

1. Làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ
Quy trình chăm sóc da tại nhà trước khi đi ngủ được bắt đầu với bước “Làm sạch da”. Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, nắng nóng, mồ hôi, bã nhờn, tàn dư mỹ phẩm makeup sẽ khiến làn da bị tắt nghẽn lỗ chân lông, dễ dàng sinh ra mụn.

Vì vậy, bạn cần làm sạch da vào buổi tối trước khi ngủ với 3 bước: Bước 1 - Dùng nước tẩy trang micellar, dầu tẩy trang không chứa cồn hoặc dầu Olive, dầu dừa nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên da; bước 2 - Làm sạch da với sữa rửa mặt lành tính để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn còn bám trên da; bước 3 – Lau lại da với Toner để chắc chắn da được làm sạch hoàn toàn. Dù là chăm sóc da tại nhà hay đang đi du lịch, bạn cũng cần lưu ý làm sạch da thật kỹ nhé.

 (Nguồn: Internet)
2. Không ngủ muộn sau 23h
Theo tiến sĩ Alex Khadavi, giáo sư khoa da liễu thuộc đại học Nam California, vào ban đêm sự tái tạo các tế bào da diễn ra nhanh hơn ban ngày. Ở thời điểm 23h – 4h, quá trình tái tạo tăng đỉnh điểm, các tế bào bị thương tổn được sửa chữa, các gốc tự do có hại bị tiêu diệt, quá trình thúc đẩy sản sinh Collagen được đẩy mạnh. Các bước chăm sóc da ban đêm sẽ không còn ý nghĩa nếu bạn thức khuya đến 2,3 giờ sáng. Do vậy, hãy đi ngủ trước 23h để làn da bạn được hoàn thiện chu trình tái tạo hiệu quả nhất.

(Nguồn: Internet)
3. Tắt hết đèn và kéo màn
Metalonin là một loại hormone có liên quan đến quá trình lão hóa da. Metalonin được tạo ra bởi tuyến tùng trong cơ thể và khi đêm xuống, Metalonin sẽ được sản sinh nhiều hơn. Metalonin làm giảm tác hại của tia UV đối với da, góp phần ngăn chặn tình trạng lão hóa được tốt hơn. Metalonin còn có thể chống lại và làm giảm yếu tố liên quan đến môi trường hay ngoại cảnh tác động để duy trì làn da tốt hơn. Hãy tắt hết đèn để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon, đồng thời giúp làn da có thể nghỉ ngơi, phục hồi sau 1 ngày dài bạn nhé!

(Nguồn: Internet)
4. Tránh sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ
Hầu như nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đều có thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ như: Máy vi tính, điện thoại di động, máy tính bảng,… trước khi đi ngủ. Theo các báo cáo khoa học, chăm sóc da đúngc cách là chưa đủ, các ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị công nghệ kích thích não bộ, khiến bạn khó ngủ hơn, gây quầng thâm mắt vào hôm sau,…

Ánh sáng xanh có thể gây lão hóa da giống như tia UV trong ánh nắng Mặt Trời, đồng thời nó còn làm chậm quá trình sản xuất hormone Metalonin – hormone giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ ngon, tái tạo và phục hồi làn da trong khi ngủ. 
Hãy hoàn thiện hơn nữa quy trình chăm sóc da đúng cách của mình bằng việc không sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ nhé các bạn!
(Nguồn: Internet)
5. Duy trì nhiệt độ phòng thích hợp
Nhiệt độ phòng ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da khi ngủ. Việc sử dụng máy sưởi trong thời tiết lạnh hay máy điều hòa trong thời tiết nóng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ ngủ hơn, tuy nhiên sẽ khiến da dễ bị mất nước, khô sạm hoặc tiết nhiều dầu suốt cả đêm. Hãy duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng 20 - 23 độ C, ngoài ra bạn nên để một tô nước lớn trong phòng để khóa ẩm cho làn da khi ngủ, đây cũng là một điểm cần lưu ý trong quy trình chăm sóc da tại nhà trước khi ngủ.

6. Vệ sinh chăn gối thường xuyên 
Chăm sóc da ban đêm sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt nếu môi trường phòng ngủ, giường gối của bạn tích tụ nhiều vi khuẩn. Gối sử dụng nhiều ngày sẽ mang nhiều vi khuẩn, ẩm mốc – nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mụn. Bạn nên giặt giũ chăn gối hằng tuần để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, đồng thời giúp vỗ về làn da mỏng manh, nhạy cảm trong từng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng chất liệu Cotton mềm, Satin, lụa cho vỏ gối, drap giường, chăn mền… để giảm tối đa sự ma sát của sợi vải đối với làn da, giúp giảm thiểu hình thành vết nhăn trên da. 
(Nguồn: Internet)
7. Bổ sung dưỡng chất từ Serum
Serum vốn từ lâu đã nổi tiếng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da với đặc tính thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít giúp sử dụng dễ dàng hơn. Serum là dạng thức chăm sóc da ban đêm rất phổ biến bởi khả năng thấm nhanh và hiệu quả ưu việt của nó chỉ sau 1 đêm. Các dòng Serum phổ biến hiện trong các bước chăm sóc da ban đêm thường có chứa Vitamin C, AHA, BHA hay Retinoids giúp chữa lành các tế bào thương tổn, tăng cường quá trình sản sinh Collagen, cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da, chống nếp nhăn, làn da khô sạm một cách hiệu quả.
(Nguồn: Internet)
8. Duy trì độ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm
Vào ban đêm, khi quá trình tái tạo làn da diễn ra mạnh mẽ cũng là cơ hội vàng để bạn duy trì và cân bằng độ ẩm cho da. Bất kỳ một chu trình chăm sóc da ban đêm nào cũng không thể thiếu bước “dưỡng ẩm” và “khóa ẩm”. Do hàm lượng nước trong lớp biểu bì chiếm đến khoảng 80%, nếu hàm lượng nước bị sụt giảm, da sẽ khô và nứt nẻ.

Dưỡng ẩm ban đêm có tác dụng hạn chế tối đa sự mất nước từ lớp biểu bì, giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Sử dụng kem dưỡng ban đêm thường xuyên giúp da khỏe mạnh, hạn chế bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây lão hóa. Bạn có thể nhìn thấy được làn da căng mọng, tươi tắn, mịn màng vào sáng hôm sau nếu da được dưỡng ẩm đủ suốt cả đêm.

(Nguồn: Internet)
9. Sử dụng mặt nạ ngủ cung cấp nước
Có vai trò tương tự kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ cung cấp hàm lượng nước dồi dạo giúp da mềm mịn, căng mướt và tươi mát suốt cả đêm dài. Mặt nạ ngủ về bản chất là một loạt gel cô đặc có thành phần chính là nước cùng với nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da. Khi thoa lên da, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu từ từ và giữ cho làn da luôn được “no nước”. Sáng hôm sau khi thức dậy, bạn sẽ cảm nhận được vẻ ngoài rạng rỡ và trong mướt của làn da.

10. Chăm sóc đôi môi 
Chăm sóc da đúng cách còn phải kể đến chăm sóc môi hợp lý vì môi cũng ảnh hương rất nhiều đến sắc diện của khuôn mặt. Làn da môi thường dễ bị khô, nứt nẻ khi thiếu nước hay bị thâm, xỉn màu do sử dụng son, cà phê, nước ngọt,… quá nhiều. Bạn nên tẩy da chết cho môi thường xuyên, trước khi ngủ nên thoa son dưỡng có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, sử dụng mặt nạ ngủ môi cung cấp nước để đôi môi luôn được mềm mại và căng mịn.

Hi vọng những cách chăm sóc da ban đêm này sẽ giúp các bạn luôn xinh, cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài các bước chăm sóc da ban đêm của mình. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau nhé!

HÈ BÙNG NỔ - SIÊU GIÁ ĐỔ BỘ TỪ 19K. Khám phá ngay !

0 590