Nếu bạn đang rục rịch có kế hoạch lên thực đơn giảm cân và căng não không biết nên tạo chế độ ăn uống thế nào thì dưới đây, mình sẽ chỉ cho bạn các thực phẩm cho chế độ ăn kiêng tốt nhất mà vẫn đảm bảo dưỡng chất. Kết hợp hai hay nhiều món ăn sẽ tốt hơn chỉ một món, vì các chất dinh dưỡng trong mỗi thực phẩm sẽ “ hợp tác” với nhau giúp đốt cháy chất béo và no lâu hơn. Vừa không bị thèm ăn mà cân vẫn tụt ào ào thì hãy note ngay 10 thực phẩm này cho thực đơn ăn kiêng nhé.


1. Bơ và rau cải xanh

Rau cải xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong thực đơn giảm cân và cực ít calo. Hãy làm món salad những loại rau này ăn kèm với bơ và tận hưởng một ngày tràn đầy năng lượng mà không bị nhanh đói. Bơ sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các thực phẩm khác đồng thời chứa nhiều hợp chất chống lão hóa và ung thư.



2. Thịt gà và ớt, tiêu

Thịt gà được biết đến như một món ăn cực tốt cho thực đơn ăn kiêng. Một miếng ức gà cung cấp tới 27 gram protein nhưng chỉ hấp thụ 150 calo. Protein khiến việc tiêu hóa diễn ra chậm hơn và no lâu hơn. Hãy làm thêm nước sốt ăn kèm với ớt Cayenne, sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn.



3. Yến mạch và hạt óc chó

Một cách đơn giản cho chế độ ăn giảm cân: Ăn đồ thô. Yến mạch và hạt óc rất giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và khó lòng mà nạp thêm chất béo, chỉ với 4 gram yến mạch, 2 grams hạt óc chó bạn đã có một món ăn rất ngon miệng mà không lo tăng cân rồi.



4. Trứng, đậu đen và hạt tiêu

Hãy bắt đầu một ngày với combo các thực phẩm cung cấp protein cho một chế độ ăn giảm cân. Thay vì ăn bánh mì cho bữa sáng, nhiều chị em ăn kiêng đã bắt đầu thói quen ăn trứng. Trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng, nhất là lòng trắng trứng, cung cấp cực nhiều protein, nguyên nhân khiến bạn no bụng cả ngày.




5. Súp rau đậu

Một bữa tối với món súp rau quả thì còn gì bằng trong một thực đơn giảm cân. Những món nước đặc sệt sẽ nhanh chóng làm đầy dạ dày của bạn và nó cũng là các món ăn giảm cân đấy. Theo một nghiên cứu nếu bạn bắt đầu khai vị bằng một món súp, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy no bụng và chỉ hấp thụ dưới 20% calo sau đó. Bạn có thể thêm vào súp đậu xanh, đậu đỏ để cung cấp thêm năng lượng bởi chúng giàu chất xơ và protein.




6. Bò hầm và súp lơ xanh

Những người tập thể hình đang trong giai đoạn siết giảm mỡ rất thích món này. Thịt bò vốn nổi tiếng nhiều protein và kali, magie, kẽm và axit amoniac. Đây là những yếu tố cần thiết cho quá trình tổng hợp protein, phát triển cơ bắp, thúc đẩy quá trình chuyển hóa nhằm giữ cơ thể luôn ở trạng thái cân đối, không dư thừa hay thiếu chất. Thêm một chén súp lơ xanh là bạn đã cung cấp gần đủ lượng vitamin 1 ngày rồi đó.




7. Trà xanh và chanh

Thức uống với hàm lượng calo thấp và chứa các hợp chất chống oxy hóa sẽ đốt cháy calo và chất béo trong bạn. Chỉ cần uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày bạn sẽ kiểm soát được việc ăn uống và giảm thiểu các bệnh về huyết áp. Để làm đồ uống được healthy hơn cho chế độ ăn giảm cân thì hãy vắt thêm một ít chanh, quá trình tiêu hóa hấp thụ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.




8. Cá hồi và khoai lang

Cá hồi không chỉ tốt cho não bộ mà còn rất tốt cho một thực đơn giảm cân. Thêm một món ăn không thể thiếu cho người đang tập gym. Với hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao có tác dụng cải thiện phục hồi các cơ, thúc đẩy các chất trao đổi mạnh mẽ. Đồng thời cung cấp đầy đủ vitamin thúc đẩy xương và răng khỏe mạnh, hạn chế ung thư. Cắt lát một miếng khoai lang dài 5 inch ăn kèm sẽ cung cấp 4gram chất xơ và 112 calo, một bữa ăn hoàn hảo cho việc giảm cân. 




9. Sữa chua và quả mâm xôi

Sữa chua là thực phẩm giúp đốt cháy calo, mỡ thừa tích tụ, cung cấp thêm canxi và vitamin D là các hợp chất không thể thiếu cho kế hoạch các món ăn giảm cân. Để giảm cân hiệu quả nhất bạn không nên ăn sữa chua có đường mà nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường. Tuy nhiên, sữa chua không đường khá khó ăn, bạn có thể kết hợp với các loại trái cây điển hình như quả mâm xôi, không chỉ khiến nó dễ ăn hơn mà còn cung cấp thêm 4 gram chất xơ khiến việc giảm cân thêm hiệu quả.




10. Hạt dẻ cười và táo

Thực đơn hoàn hảo cho những bữa ăn vội, combo này cung cấp protein, chất xơ và một lượng chất béo tốt nhưng không hề gây béo cho người dùng. Hạt dẻ cười là loại hạt mang ít calo mà nhiều dưỡng chất nhất, theo nghiên cứu trong 30g hạt dẻ có chứa 50% là chất béo, 6g protein, 156g calo, 12g chất béo, 8g carbs, 3g chất xơ…và chỉ nên ăn 10 hạt mỗi ngày. Thêm một quả táo để có thêm dưỡng chất và đập tan cơn đói cho một ngày làm việc hiệu quả.


Tổng hợp Internet


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 388