“Fruitarian diet” là gì? 

Bạn đã bao giờ từng nghe đến "Fruitarian Diet" - một chế độ ăn chỉ có những loại trái cây tươi trong các bữa ăn hàng ngày chưa? Đây là một chế độ ăn kiêng từng được Leonardo da Vinci, Steve Jobs, Mahatma Gandhi và Ashton Kutcher thực hiện. Không chỉ những nhân vật nổi này mà rất nhiều người đều tin rằng, chế độ ăn chỉ có trái cây tươi giúp cung cấp hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào cho cơ thể, từ đó sẽ loại bỏ độc tố ra ngoài nhanh chóng và hỗ trợ việc giảm cân đạt hiệu quả cao. Một số người lựa chọn hình thức ăn trái cây 100%, một số ăn 75% trái cây – 25% các loại hạt, hạnh nhân, còn lại hầu hết ăn trái cây kết hợp với các thực phẩm thuần chay truyền thống mà chủ yếu là rau.


Ưu điểm

1. Cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất

Tất cả chúng ta đều biết rằng trái cây là một nguồn thực phẩm vô cùng bổ ích, không thể thiếu và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mỗi người. Khi bạn ăn trái cây, cơ thể hấp thu được các chất chủ yếu như kali, chất xơ, vitamin C và folate - rất có lợi cho sức khỏe.

  2. Tăng sức đề kháng, giảm bệnh tật 

Dù là chế độ ăn toàn trái cây hay việc thêm nhiều trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn đều đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và thậm chí là một số loại ung thư. 

   

3. Thanh lọc cơ thể

Vì thành phần chủ yếu trái cây là nước và chất xơ nên cơ thể tiêu hóa rất nhanh dẫn đến việc bạn phải giải quyết “nỗi buồn” một cách thường xuyên hơn. Việc này kết hợp với các loại vitamin và dinh dưỡng trái cây thường có sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn thanh lọc nhanh và hiệu quả.

  

4. Từ bỏ các loại thức ăn gây hại cho sức khỏe

Khi làm quen với các chế độ ăn kiêng, bạn sẽ dần quen với việc loại bỏ những thực phẩm có hại cho sức khỏe, các loại thức ăn nhanh ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Thời gian đầu chắc chắn sẽ không thoát khỏi cảm giác thèm ăn nhưng nếu kiên trì một thời gian thì nó sẽ trở thành thói quen và giúp bạn có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Khuyết điểm

1. Thiếu hụt dinh dưỡng

Trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên rất khó để cung cấp đủ chất cho cơ thể từ việc chỉ ăn mỗi trái cây. Đây là lý do tại sao rất nhiều chuyên gia y tế và dinh dưỡng thể hiện rõ quan điểm chống lại nó. Cơ thể chúng ta vẫn cần protein, vitamin D, sắt,…để duy trì và phát triển khỏe mạnh. Theo Laura Jeffers,: "Người ăn trái cây thường có lượng vitamin B12, canxi, vitamin D, iốt và axit béo omega 3 thấp, có thể dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi, thờ ơ và rối loạn chức năng hệ thống miễn dịch. Lượng canxi thấp cũng có thể gây ra bệnh loãng xương. "

2. Đường huyết cao

Lượng đường trong trái cây thường khá cao nên sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số đường huyết và gây hại cho tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn không kiểm soát và để chỉ số vượt cao quá mức sẽ dễ dẫn đến bệnh tiểu đường và nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Các bác sĩ cũng cho biết chế độ ăn này có thể gây nguy hiểm cho những người bị rối loạn tuyến tụy và thận.

Với những điều về chế độ ăn trái cây trên đây, hi vọng mọi người sẽ có thêm nhiều thông tin và tìm ra một chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe và mong muốn của bản thân!

Nguồn: Thethirty.whowwhatwear.com

Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 427