Thực phẩm có số lượng lớn trong các siêu thị có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian, miễn là bạn có nơi để lưu trữ chúng. Nhưng nhớ là đừng mua những loại thực phẩm không lành mạnh mà hãy chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng có thể được lưu trữ thời gian dài trong nhà bếp của bạn để khi cần có thể nấu ăn ngay nhé.   


1 . Đậu khô và đậu lăng 

Đậu khô (đậu hải quân, đậu pinto, đậu đen, v.v.) có giá rẻ, đặc biệt là các loại đậu khô và đậu lăng đóng gói. Chúng rất thích hợp tiết kiệm cho bạn vì bạn có thể sử dụng chúng làm nguồn protein chính cho bữa ăn thay vì thịt.

Các loại đậu rất tốt cho bạn, ngoài protein, chúng còn chứa các vitamin và khoáng chất và chất phytochemical có lợi. Đậu khô và đậu lăng sẽ giữ được ít nhất một năm nếu bạn giữ chúng ở nơi khô ráo.

Đậu khô đóng hộp cũng có thể để rất lâu và dễ sử dụng nhưng có giá thành đắt hơn đóng gói.


2 . Trái cây sấy 

Nho khô, mận khô, quả mơ khô và các loại trái cây khô khác kéo dài đến một năm trong các gói chưa mở. Sau đó bạn có thể giữ chúng trong hộp kín trong tủ lạnh sau khi bạn mở chúng.

Trái cây sấy khô không giàu vitamin C như trái cây tươi, nhưng chúng vẫn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ăn vặt trái cây khô hoặc thêm chúng vào món salad và ngũ cốc là một cách lành mạnh để tăng lượng trái cây của bạn.


3 . Các loại hạt còn vỏ 

Các loại hạt vẫn còn trong vỏ như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt phỉ (hazelnut), hạt macca… thực sự rất tốt. Chúng có nhiều chất béo không bão hòa đơn và rất tốt cho tim của bạn. Ngoài ra, chúng còn chứa các polyphenol khác có thể có lợi cho sức khỏe.

Các loại hạt này sẽ có thể trữ đến một năm trong một khu vực khô ráo, thoáng mát ở nhà bếp của bạn, miễn là bạn để chúng trong vỏ của chúng.


4 . Trái cây và rau quả đóng hộp 

Bạn có thể mua hầu hết các loại trái cây hoặc rau quả trong hộp hoặc lọ như đào ngâm, đậu Hà Lan, bắp… và nó sẽ kéo dài đến hai năm. Rau đóng hộp bị mất một số chất dinh dưỡng so với sản phẩm tươi, nhưng chúng vẫn là thực phẩm bổ dưỡng.

Rau củ đóng hộp thường có nhiều natri vì vậy nếu bạn cần theo dõi lượng natri của mình, hãy nhớ đọc Nhãn Thông tin dinh dưỡng in trên bao bì. Tương tự như vậy, trái cây đóng hộp thường có lượng đường bổ sung cao nếu chúng có chứa sirô.


5 . Súp đóng hộp 

Súp đóng hộp và hỗn hợp súp khô không tốn kém và có thể để trong thời gian dài. Chọn súp đóng hộp có ít chất béo và natri, súp dựa trên nước dùng sẽ tốt hơn cho bạn so với súp kem.

Súp đóng hộp không bổ dưỡng như rau tươi hoặc đông lạnh, nhưng bạn có thể tăng giá trị dinh dưỡng cho món súp của mình bằng cách thêm rau, thịt hoặc thịt gà còn lại vào súp trong khi đun nóng trên bếp. Các loại súp đóng hộp này không quá phổ biến trên thị trường Việt Nam nên các bạn có thể đặt hàng hoặc nhờ thân ở nước ngoài mang về.


6 . Rau đông lạnh 

Rau đông lạnh thường có lượng natri thấp hơn nhiều so với các phiên bản đóng hộp. Chúng không tồn tại lâu như đóng hộp, nhưng chúng có vị ngon hơn, ăn chúng trong vòng sáu tháng để có hương vị tối đa.


Mỗi loại có một mức giá khác nhau, từ các túi cà rốt, đậu, ngô hoặc đậu Hà Lan…


7 . Nước ép trái cây và rau quả 

Nước ép trái cây hoặc rau quả đã được đóng chai trong các hộp và túi sẽ giữ được trong vài tháng trên kệ bếp của bạn miễn là bạn không mở chúng. Nhưng một khi đã mở, nhưng chúng sẽ chỉ giữ được khoảng một tuần trong tủ lạnh.


Cả hai loại nước ép trái cây và rau quả đều chứa nhiều vitamin và kali - nhưng hãy tìm các loại nước ép 100%, không phải nước uống chủ yếu là đường. Nếu bạn quan tâm đến lượng calo, hãy chọn đồ uống chay. Hoặc dự trữ soda và pha chế đồ uống có ga với nước trái cây và bạn sẽ được cắt giảm một nửa lượng calo đấy.


8 . Cá hộp 

Cá biển chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ, rất giàu axit béo omega-3 và protein và sẽ để được đến một năm trên kệ đựng thức ăn của bạn.


Cá hồi và cá ngừ đóng hộp là hoàn hảo để ăn với bánh mì, salad, và nhiều công thức nấu ăn khác. Ngoài ra, bạn có thể dự trữ hàu, nghêu và cá mòi đóng hộp để sử dụng trong các công thức nấu ăn hoặc làm món khai vị.

Cá hồi truyền thống đóng hộp đi kèm với xương, hoặc bạn có thể chọn cá hồi lạ mắt mà không có xương. Chọn cá hồi trắng hoặc hồng đóng gói trong nước, thay vì dầu, để tiết kiệm calo.


9 . Ức gà đông lạnh 

Mua ức gà đông lạnh để làm súp gà, salad hoặc bánh sandwich. Tránh các loại gà tẩm bột vì chúng có nhiều chất béo và calo.



Các lựa chọn thay thế cho gà đông lạnh bao gồm tôm đông lạnh, sò điệp và cá. Chúng sẽ giữ tốt trong một vài tháng trong tủ đông của bạn và có thể được rã đông và sẵn sàng để ăn chỉ trong một thời gian ngắn.


10 . Gạo, lúa mạch và yến mạch 

Gạo là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bếp của người Việt Nam, chúng có thể được dự trữ trong một thời gian dài. Chọn gạo lức tốt hơn gạo trắng vì chất xơ và chất dinh dưỡng cao hơn.


Lúa mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt lâu dài có thể được sử dụng trong súp và các công thức nấu ăn. Và đừng quên yến mạch cắt khô cũng rất tốt cho bạn.


Theo Verywell


Mùa BlackFriday huyền thoại. Giảm tới 91% Khám phá ngay !

0 118