Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đang bỏ bê bản thân gần đây hoặc cảm thấy căng thẳng hay kiệt sức, cảm thấy không khỏe mạnh thì bài viết này được viết dành cho bạn. Đây là lời cảnh tỉnh của bạn để đứng dậy, đứng dậy và tự chăm sóc bản thân. 

Hãy bắt đầu hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh với sự chú trọng rất lớn vào việc chăm sóc bản thân. Chăm sóc bản thân là chăm sóc tâm trí, tâm hồn và cơ thể của chúng ta mỗi ngày. Nó không chỉ là một hoạt động đơn lẻ. Ví dụ về điều này là ăn các bữa ăn bổ dưỡng, tập thể dục ít nhất ba mươi phút mỗi ngày hoặc đảm bảo bạn tìm thấy thời gian yên tĩnh mỗi ngày cho chính bản thân.

Nếu bạn tuân theo lối sống lành mạnh, bạn sẽ gặt hái được rất nhiều lợi ích. Điều này bao gồm cảm giác khỏe mạnh và thư thái hơn. Bắt đầu một lối sống lành mạnh thật dễ dàng nhưng duy trì nó mới là thách thức thực sự. Luôn có rất nhiều lý do để bỏ qua thói quen sống lành mạnh. Điều này bao gồm không có thời gian cho đến muốn ngủ lâu hơn hoặc thời tiết khắc nghiệt! Nếu bạn không thể thực hiện lối sống khoa học do bị xao nhãng bởi nhiều thứ, hãy đọc thử bài viết này nhé!


1. Viết ra các mục tiêu của bạn

Lập mục tiêu thông minh hơn. Điều này có nghĩa là Cụ thể, Có ý nghĩa, Có thể đạt được, Có liên quan, Có thời hạn, Đánh giá và Điều chỉnh lại. Đánh giá và điều chỉnh là cần thiết để bạn có thể tìm ra cách bạn có thể vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu của mình.


2. Lập bảng tầm nhìn

Thực hành luật hấp dẫn và lập bảng tầm nhìn. Ghim ảnh về mục tiêu của bạn và các bước để đạt được mục tiêu đó. Bạn cũng có thể thêm các câu thần chú, trích dẫn để tăng cường sức mạnh cho bạn. Điền vào bảng của bạn với các dấu hiệu có ý nghĩa. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình đang quay trở lại thói quen cũ, hãy nhìn vào bảng tầm nhìn của bạn. Điều này sẽ thúc đẩy bạn bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình.


3. Tập trung vào một thói quen mới

Một lối sống khoa học có nhiều mặt và liên kết với nhau. Thử nhiều thứ mới cùng một lúc rất dễ không đạt được kết quả gì. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là chọn một thói quen mới để đạt được trước khi thêm một thói quen mới vào danh sách. Nếu bạn có nhiều mục tiêu, bạn sẽ có nhiều hướng đi. Vì vậy, hãy tập trung ý chí vào một mục tiêu để có cơ hội thành công cao hơn.


4. Chia nhỏ nó

Mục tiêu lớn có thể thực hiện được! Tuy nhiên, khi bạn chia nó thành những miếng nhỏ, những chiến thắng nhỏ mà bạn có được sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn. Hãy chọn làm nhiệm vụ dễ nhất trước khi vượt qua những nhiệm vụ lớn. 

5. Tìm một người bạn


Nếu bạn cảm thấy mình cần một người cổ vũ, hãy nói với một người bạn về mục tiêu của mình và nhờ họ giúp đỡ.  Khi khó khăn, anh ấy có thể nhắc nhở bạn về mục tiêu của mình và thậm chí anh ấy có thể cùng bạn tham gia vào cuộc hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh. Bạn cũng có thể ăn mừng thành tích của mình với anh ấy. Đừng ngại tuyên bố sứ mệnh của bạn thành tiếng. Đăng nó trên Facebook hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Càng nhiều người để mắt đến bạn, bạn càng có nhiều khả năng bám sát kế hoạch của mình. 


6. Xây dựng thói quen nhận thức

Tự nhận thức hoặc nhận thức được bạn là ai và là gì là một công cụ tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thay đổi hành vi. Khi bắt đầu một thói quen, chúng ta phải biết điểm yếu của mình và chinh phục chúng trước khi chúng chinh phục chúng ta. Điều này đòi hỏi rất nhiều tâm trí, ý chí và sự cống hiến, nhưng một khi chúng ta nhận thức sâu sắc về nó, chúng ta đang trên đường đến thành công. Thật khó để thừa nhận rằng chúng ta có thể đã không đạt được mục tiêu của mình ở đâu. Cuối cùng chúng ta sẽ bao biện cho những hành vi của mình. Hãy ra khỏi vùng an toàn của bạn, biết điểm yếu của bạn và những đóng góp của bạn, sau đó học hỏi và phát triển từ đó. Tìm thời gian vào cuối mỗi ngày để suy ngẫm và suy ngẫm về cách bạn có thể cải thiện bản thân.


7. Liên kết thói quen với một thói quen đã được thiết lập

Những thói quen được thiết lập đóng vai trò như một lời nhắc nhở. Vì vậy, khi bạn liên kết thói quen mới với thói quen cũ, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn. Một ví dụ về điều này là uống hai cốc nước trước khi ăn một bữa ăn lành mạnh. Cũng có thể là thiền trong 30 phút sau khi ngủ đủ 8 tiếng.

8. Thực hành quy tắc 5 giây

Các nghiên cứu nói rằng nếu bạn muốn làm điều gì đó, hãy làm điều đó trong vòng 5 giây. Nếu không, bộ não của bạn sẽ giết chết ý tưởng thông qua sự trì hoãn, suy nghĩ quá mức, cảm thấy quá tải hoặc mệt mỏi.

9. Cam kết ít nhất 30 ngày

Vào những năm 1950, Tiến sĩ Maxwell Maltz quan sát thấy rằng bệnh nhân của ông phải mất 21 ngày để chấp nhận những thay đổi mới trong cơ thể của họ. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Phillippa Lally , cô ấy nói rằng phải mất 66 ngày trước khi một hành vi trở thành thói quen. Nếu bạn muốn xây dựng một thói quen, thì bạn phải có khả năng cố gắng hết sức để duy trì một hành vi trong tối thiểu một tháng. Bỏ qua một hoặc hai ngày sẽ không ảnh hưởng đến quá trình.

10. Tự thưởng cho bản thân

Đặt niềm vui vào thử thách lối sống lành mạnh của bạn bằng cách tự thưởng cho bản thân. Bí quyết thúc đẩy bản thân phát triển thói quen sống lành mạnh nằm trong ba từ sau: nhắc nhở, thói quen và phần thưởng. Hệ thống này giúp bạn bắt đầu một thói quen dễ dàng hơn.

Nhắc nhở bắt đầu hành vi. Lời cảnh tỉnh này có thể đến từ một người bạn. Bạn cũng có thể tải xuống các ứng dụng để giúp nhắc nhở bạn về mục tiêu và ghi lại thành tích của mình. Mặt khác, thói quen là hành động nhất quán mà bạn thực hiện để tạo ra sự thay đổi hành vi. Cuối cùng là phần thưởng. Đây là lợi ích bạn nhận được từ việc phát triển một lối sống lành mạnh.

Đừng dựa vào động lực để khiến bạn tiến lên. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có tâm trạng? Sẽ không có bất cứ thứ gì. Dựa vào sức mạnh ý chí của bạn và bạn sẽ thành công trong bất cứ điều gì bạn làm.

Nguồn: Inspringtips.com

Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 108