Nếu bạn đang theo chế độ ăn keto ít carb, nhiều chất béo, bạn có thể tự hỏi rằng mình có thể uống gì ngoài nước lọc. Mặc dù nước lọc chính là sự lựa chọn lành mạnh nhất vì nó không chứa calo, carbs và chất phụ gia, nhưng đôi lúc bạn có thể muốn một loại đồ uống để tăng cường năng lượng, cung cấp một số hương vị hoặc thay thế một số đồ uống có đường yêu thích của bạn. Bạn cũng có thể có đôi chút tò mò về đồ uống có cồn thân thiện với keto.

Giải thích thêm cho các bạn chưa biết keto là gì? Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate và nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Khi lượng carbohydrate nạp vào cơ thể bị cắt giảm, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái gọi là “Ketosis”. Ở trạng thái Ketosis, cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ. Chế độ ăn này có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin. Việc này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Tất cả các lựa chọn trong thực đơn keto bên dưới đều có 0–5 gam carbs ròng, là tổng số carbs trừ chất xơ và cồn đường. Nó thể hiện chính xác hơn lượng carbs mà cơ thể bạn xử lý. Dưới đây là 13 loại đồ uống tốt nhất thân thiện với keto – bên cạnh nước.


THỨC UỐNG NÓNG

Một số đồ uống nóng sẽ thân thiện với keto, tuy nhiên bạn nên lưu ý đến những gì bạn thêm vào chúng. Điều này chỉ những người đã quá hiểu rõ Keto là gì mới biết được chắc chắc, nhưng chúng tôi cũng đã liệt kê sẵn cho các bạn. Các chất bổ sung phù hợp bao gồm kem tươi dạng nửa, kem tươi không đường làm từ thực vật, chất làm ngọt không calo và xi-rô hương liệu không đường.

Bạn sẽ muốn tránh các chất bổ sung có hàm lượng carb cao như sữa thông thường, bánh creamers có đường, mật ong, xi-rô hương liệu tiêu chuẩn và tất nhiên là đường.


1. Trà đen hoặc trà xanh


Trà là một lựa chọn tự nhiên có chứa một lượng carbs không đáng kể - thường dưới 1 gram mỗi cốc (240 mL). Trà đen được làm từ lá trà lâu năm, mang lại hương vị đậm đà hơn, màu đậm hơn và hàm lượng caffeine cao hơn. Trong khi đó, trà xanh được làm từ lá trà tươi, mang lại hương vị hoa hơn, màu nhạt hơn và ít caffeine hơn. Bạn cũng có thể chọn trà trắng, được làm từ lá trà non. Nó có một hương vị rất nhẹ nhàng, tinh tế so với cả trà đen và trà xanh.

Hơn nữa, trà về cơ bản không chứa calo và chứa đầy chất chống oxy hóa polyphenol. Ví dụ, trà xanh rất giàu epigallocatechin gallate, một chất chống oxy hóa mạnh có thể mang lại lợi ích chống ung thư.


2. Coffee


Cà phê là một thức uống thường xuất hiện trong thực đơn keto chuẩn, thế nên tất nhiên cà phê gần như không chứa calo và an toàn cho chế độ ăn keto. Nó có thể được uống nóng hoặc đá.

Cà phê có chứa caffein, có thể giúp tăng cường trao đổi chất của bạn. Nó cũng cung cấp axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa polyphenol có thể hỗ trợ giảm cân.


3. Trà thảo mộc



Trà thảo mộc là dịch truyền có nguồn gốc từ hoa, trái cây, lá hoặc thảo mộc khô. Ví dụ như hoa dâm bụt, hoa cúc la mã, bạc hà và trà rooibos. Hầu hết chúng đều có hàm lượng carbs thấp, chỉ một ít carbs từ các loại thảo mộc khô có thể ngấm vào nước.

Tuy nhiên, các sản phẩm làm từ trái cây sấy khô hoặc kẹo có thể có hàm lượng carbs cao hơn một chút. Do đó, bạn có thể muốn kiểm tra lượng carb của các sản phẩm trà đóng gói trước khi mua chúng.


THỨC UỐNG KHÁC


4. Nước ngọt dành cho người ăn kiêng


Mặc dù các loại soda dành cho người ăn kiêng như Diet Coke và Diet Pepsi về mặt cơ bản là keto, nhưng chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Đó là bởi vì chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo như sucralose và aspartame, có thể làm hỏng vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột của bạn và làm tăng cảm giác thèm ăn đường - có khả năng dẫn đến tăng cân.

Ngược lại, một số loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng được làm bằng chất làm ngọt không calo có nguồn gốc tự nhiên như stevia hoặc erythritol, một loại rượu đường có nguồn gốc từ ngô có ít tác động tiêu cực hơn so với chất làm ngọt nhân tạo. Bạn có thể mua các loại nước ngọt có gas thân thiện với keto như Zevia và Virgil’s Zero Sugar trực tuyến.


5. Nước khoáng có gas



Nước khoáng có gas được tạo gas tự nhiên từ suối khoáng trong quá trình sản xuất bằng cách sử dụng khí carbon dioxide. Hiện nay đã xuất hiện nhiều loại nước khoáng có gas có kèm theo hương vị, và may mắn là chúng thường không có đường. Vậy nên chúng có thể trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn keto chuẩn.

Một số loại nước khoáng có gas thân thiện với keto như Perrier, Aura Bora và Hint hiện có thể tìm mua trực tuyến.


6. Nước ép


Nước hoa quả thường chứa nhiều đường nên không phù hợp với chế độ ăn keto. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, ví dụ như nước chanh, có hàm lượng carbs thấp nhưng đầy hương vị. Bạn có thể thêm chúng vào nước thường hoặc đồ uống khác, chẳng hạn như trà nóng hoặc đá, để làm tăng hương vị.

Một số loại rau ép có hàm lượng carbs thấp và có thể được đưa vào chế độ ăn keto. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nước ép sẽ loại bỏ hầu hết chất xơ bổ dưỡng từ rau trừ khi bạn chọn uống cả bã. Một số loại rau thân thiện với keto có thể được ép lấy nước bao gồm: rau cần tây, dưa chuột, rau xanh như cải xoăn và rau bina,…  

Nếu bạn không có máy ép trái cây, đôi khi bạn có thể sử dụng nước trái cây mua ở cửa hàng. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra nhãn trên nước ép rau đóng chai, vì chúng có thể đóng gói đường hoặc các nguồn carb khác.


7. Các loại sữa hạt


Mặc dù sữa bò không được khuyến khích sử dụng cho thực đơn keto vì nó chứa đường tự nhiên, nhưng một số lựa chọn thay thế từ thực vật hoàn toàn thân thiện với keto. Một loại sữa thực vật thân thiện với keto bao gồm: sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa hạt mắc ca, sữa hạt lanh, ... Các sản phẩm này rất thích hợp để uống, đổ lên ngũ cốc thân thiện với keto và ứng dụng vào các món ẩm thực khác.

Tuy nhiên, chỉ có phiên bản không đường của các loại sữa này là thân thiện với keto. Nhiều loại sữa làm từ thực vật được tạo hương vị và làm ngọt, khiến chúng không phù hợp với keto.


8. Nước tăng lực


Một số nước tăng lực thân thiện với keto, mặc dù nhiều nhãn hiệu phổ biến sử dụng chất làm ngọt nhân tạo. Do đó, bạn có thể muốn chọn từ một số ít sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như stevia.

Nếu thỉnh thoảng bạn quyết định tiêu thụ những đồ uống này, hãy ghi nhớ hàm lượng caffeine của chúng. Hầu hết các loại nước tăng lực chứa 150–200 mg mỗi lon 475 mL, bạn có thể so sánh với ngưỡng caffeine an toàn hàng ngày được khuyến nghị là 400 mg cho dân số chung.

Bạn có thể mua đồ uống tăng lực có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với keto như EBOOST và Kill Cliff trực tuyến.


ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Mặc dù rượu có thể cản trở nỗ lực của bạn nếu bạn đang cố gắng giảm cân bằng keto, bạn vẫn có thể băn khoăn không biết loại đồ uống có cồn nào bạn có thể uống và vẫn trong tình trạng ketosis.

9. Bia ít carbs

Bia thường có hàm lượng carbs cao, vì nó chứa đường từ lúa mì không được lên men thành ethanol. Tuy nhiên, bia ít carb được sản xuất bằng cách sử dụng ít lúa mì hơn hoặc cho phép quá trình lên men lâu hơn để chuyển hóa hoàn toàn đường thành rượu.

Một số loại bia có hàm lượng carb thấp nhất, có mức 2–3 gam carb thực trên mỗi chai 355 ml là Budweiser Select 55, Michelob Ultra và Miller 64.


10. Rượu mạnh

Các loại rượu mạnh như vodka, whisky, rum và tequila tự nhiên không có carb và do đó thích hợp cho chế độ ăn keto. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với đồ uống hỗn hợp, vì chúng thường chứa nhiều đường từ nước hoa quả hoặc soda. Bạn cũng nên kiểm tra nhãn trên các loại rượu có hương vị để biết có thêm đường hay không.

Để giữ cho đồ uống của bạn có lượng carb thấp, hãy thử uống rượu mạnh hoặc sử dụng các loại cocktail không chứa carb như soda ăn kiêng hoặc nước seltzer. Cố gắng tránh các loại nước có tonic vì nó có chứa thêm đường.


KẾT LUẬN

Rất nhiều đồ uống thân thiện với keto tồn tại bên cạnh nước lọc. Trà, cà phê và trà thảo mộc là một vài lựa chọn. Soda, nước có ga, nước trái cây ít carb, nước tăng lực cũng là những lựa chọn tốt. Mặc dù vậy, bạn sẽ muốn chọn các phiên bản ít carb, không đường và tìm kiếm các sản phẩm sử dụng stevia thay vì chất làm ngọt nhân tạo.


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 91