Còn nhớ mùa hè chứ? Chúng ta đã chạy bộ và tập các bài tập thể dục trong làn gió thoang thoảng hay đi bơi ở hồ nước mát mẻ. “Ồ, TÔI CHẮC CHẮN sẽ duy trì hoạt động thể dục này trong mùa đông!” chúng ta đã từng nói như vậy.


Nhưng bây giờ? Trời xám xịt, mưa gió, ẩm ướt… khiến việc chạy bộ không còn sức hấp dẫn như cũ. Và bơi lội cũng trở nên không cần thiết nữa vì dù sao thì chúng ta cũng thường xuyên bị ẩm ướt rùi.

Chúng ta đã chính thức mất động lực tập thể dục, nhưng những mẹo dưới đây sẽ giúp lấy lại được ngay.


1. Hãy theo dõi đúng người trên mạng xã hội

Instagram hay facebook có thể là một nơi truyền cảm hứng tuyệt vời để giữ gìn vóc dáng vào mùa hè, bạn có thể vui vẻ theo dõi mọi người tập luyện pilates bên hồ bơi. Nhưng vào mùa đông, điều này trở nên phức tạp hơn. Vì dường như không phải mình bạn mất động lực tập luyện các bài tập thể dục. Khoan nản lòng, hãy cố gắng tìm tài khoản của những người địa phương đang tập luyện trong điều kiện tương tự và vào những thời điểm tương tự trong ngày với bạn và bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng chăm sóc bản thân hơn rất nhiều.


2. Có câu trả lời thích đáng cho mọi lần viện cớ

Tất cả chúng ta đều tự cho mình những lý do để không tập thể dục vào mùa đông. Đó có thể là những lần ta tự thuyết phục bản thân rằng đang bị cảm nhẹ, hay đang khó chịu vì ngoài trời ẩm ướt.

Điều bạn cần làm lúc đó là lắng nghe lại những lời viện cớ của bạn - sau đó cho chúng một câu trả lời nhằm tạo động thái tích cực.

Thử cái này xem sao:

"Bên ngoài bầu trời đang xám xịt". Tự nhủ: "Nhưng trời không mưa, vẫn có thể tiếp tục!”

"Trời mưa to quá". Hãy nói với bản thân: “Hôm nay mình sẽ tập thể dục tại nhà và lên kế hoạch chạy bộ ngoài trời vào cuối tuần khi mình có thể đi tập thể dục buổi sáng.”


3. Hãy tạo động lực cho chính mình bằng các thay đổi mới

Nếu bạn thức dậy và đến lớp yoga hay các lớp thể dục buổi sáng sớm hơn hai lần trong một tuần, hãy tự thưởng cho mình. Bạn có thể quyết định phần thưởng vào đầu tuần - đó có thể là một cuốn sách mới hoặc thứ gì đó hấp dẫn hơn chẳng hạn như đi spa. Hãy chắc chắn rằng đó không phải là một phần thưởng kiểu gì bạn cũng sẽ có để thực sự thúc đẩy bản thân có động lực tập thể dục.


4. Mua sắm những bộ đồ tập thể dục mới

Cập nhật những trang phục tập cho mùa đông như áo gió, áo chạy bằng len, đồ bịt tai,…sẽ thật sự hữu ích. Bởi vì nếu bạn muốn ra ngoài tập thể dục và cái lạnh là yếu tố chính khiến bạn chần chừ, một số item kể trên sẽ giúp bạn đủ ấm. Chừng đó đã đủ tạo ra sự khác biệt lớn đối với cơ hội ra khỏi nhà của bạn.


5. Thay đổi bữa ăn

Huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng Lindsay McCubbin có nói: “Thay đổi chế độ ăn uống của bạn thành nhiều protein hơn và các loại rau củ theo mùa sẽ làm tăng mức năng lượng của bạn, giúp bạn tăng cường ham muốn tập thể dục. Hãy nấu những món súp lành mạnh và tăng lượng protein của bạn bằng các món hầm bổ dưỡng. Đó cũng là một cách để chăm sóc bản thân vào mùa đông. "


6. Tự thỏa thuận với bản thân trong 10 phút

Khi bạn thực sự cảm thấy không muốn thực hiện các bài tập thể dục, hãy đồng ý với bản thân rằng bạn sẽ chỉ làm trong 10 phút. 10 phút tập luyện chéo tại phòng tập thể dục hay 10 phút chạy bộ đều không thành vấn đề. Nếu bạn thực sự muốn quay lại chăn bông của mình sau 600 giây đó thì tốt thôi, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất bạn không làm như vậy.


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 75