Muốn uống trà sữa trân châu nhưng sợ bị béo? Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra "tỷ lệ vàng trà sữa trân châu" để giúp ta không dễ dàng tăng cân đấy.

Sau đó ta có thể yên tâm để uống trà sữa với câu châm ngôn - trà sữa không mập (nhưng vẫn còn nhớ đừng dùng quá nhiều nhé!)

 


Bạn có muốn một ly trà sữa trân châu ngọt ngào vào một ngày hè nóng bức không? Bạn đang rất thèm nhưng cũng muốn giảm cân nên đang rất phân vân. Biết được điều này, các chuyên gia dinh dưỡng Sun đã chia sẻ cho tất cả mọi người cách làm thế nào để uống trà sữa trân châu mà không bị béo, và sau đây là 5 gợi ý thức uống low-carb, giảm sự áp lực cho bạn nhưng cũng giúp thưởng thức trà sữa ngon miệng.

 

1. Chọn trân châu

 



Có rất nhiều lại trân châu khiến bạn phân vân khi order trà sữa, nhưng bạn hãy nên nhớ rằng Loại trân châu lớn sẽ tốt hơn loại trân châu nhỏ, mặc dù cả hai đều được nấu chín với nước đường, nhưng trân châu lớn sẽ tốt hơn trân châu nhỏ vì kích thước lớn hơn sẽ ít dính nước đường hơn trong quá trình nấu. Vì thế, chọn trân châu lớn sẽ giúp cơ thể ta tiêu thụ lượng đường ít hơn đấy.

Nếu trung bình lượng trân châu khoảng 1/3 ly, thì việc trân châu lớn sẽ có số lượng ít hơn trân châu nhỏ, vì vậy chọn trân châu nhỏ sẽ có lượng đường nhiều hơn đấy.
 

2. Latte tốt hơn trà sữa


 


Nếu bạn đang muốn chọn một loại base cho ly trà sữa và đang phân vân nên chọn latte hay trà sữa? Câu trả lời chính là latte! Latte làm từ sữa tươi giúp bạn có thể hấp thụ dinh dưỡng từ sữa. Còn trà sữa thường được làm từ bột kem sữa, chứa chất béo có thể làm tăng cân đôi chút đấy nhé. Nếu đang giảm cân thì hãy nhớ tránh xa các loại bột kem sữa 'càng xa càng tốt' nhé.

 

3. Giảm trân châu để có thể kiểm soát cân nặng 

 


 

Ngoài các yêu cầu về lượng đường, đá, bạn cũng có thể kêu giảm bớt trân châu đấy. Trong bình mỗi ly trà sữa trân châu trong bình, khoảng 700c.c (ly lớn) trân châu trong trà sữa gần bằng với calo một chén cơm. Vậy nên nếu bạn đặt một ly nhỏ (khoảng size S), thì cũng hãy nhớ dặn nhân viên cho ít trân châu lại nhé. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn đấy. 

 

4. Chọn những thành phần calo thấp


 


Một ly trà sữa ngon miệng thì không thể thiếu các loại toppings đúng không nào, nhưng trà sữa không mập thì cần cân nhắc đấy nhé. Các loại toppings phổ biến trên thị trường, chẳng hạn như trân châu đen, khoai môn, đậu đỏ là thức ăn tinh bột, và trong quá trình chế biến sẽ được thêm rất nhiều đường, vì vậy người đang giảm cân nên tránh dùng. Chuyên gia dinh dưỡng đề xuất các loại toppings bạn có thể chọn như là trân châu trắng, nha đam, hoặc các toppings ít calo khác, mang lại sự ngon miệng nhưng vẫn có thể kiểm soát cân nặng.

 

5. Trà không đường



 

Đây có vẻ là lựa chọn tối ưu nhất vì Lượng calo của trà không đường gần như bằng không. Nếu bạn muốn giảm mỡ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn Trà xanh, loại trà chứa nhiều catechin làm giảm quá trình hấp thu các chất béo. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy trà xanh đắng thì cũng có thể thử trà oolong, chúng cũng chứa catechin không kém trà xanh đấy. 

 

Qua những chia sẻ trên, hy vọng có thể giúp cho các bạn tìm được ly trà sữa ‘chân ái’ của mình để thỏa cơn thèm nhé.  

Theo ELLE Taiwan

Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 973