Tại sao người hướng nội suy nghĩ nhiều? 

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người hướng nội có mức độ hoạt động điện trong não cao hơn so với người hướng ngoại. Không quan trọng người hướng nội đang nghỉ ngơi hay làm việc - tất cả họ đều cho thấy hoạt động não nhiều hơn so với người hướng ngoại.

Hoạt động tinh thần nhiều hơn có nghĩa là người hướng nội xử lý nhiều thông tin hơn mỗi giây so với người hướng ngoại, điều này giúp giải thích lý do tại sao người hướng nội lại im lặng.

Làm thế nào để đối phó khi tâm trí của bạn không ngừng suy nghĩ?

Tôi đã tìm thấy một vài điều hữu ích khi tâm trí của tôi vượt xa tôi và tôi muốn chia sẻ chúng với bạn:

1. Tìm kiếm sự thoải mái

Cho dù đó là âm nhạc, một cuốn sách, xem một bộ phim hay cuộn tròn trên giường với một con thú nhồi bông (nếu bạn có thú cưng, điều này cũng rất hiệu quả). Thoải mái là điều số một chúng ta tìm kiếm khi không thể lấy lại sự tập trung. Bất cứ điều gì an toàn giúp bạn bình tĩnh, hãy tìm đến nó.

2. Viết nó ra

Hãy thử viết ra tất cả mọi thứ khiến bạn căng thẳng. Hãy thử tạo một danh sách ưu và nhược điểm. Đôi khi tôi gạt bỏ khuyết điểm và chỉ tập trung vào ưu điểm.

Nếu bạn muốn làm mọi thứ rung chuyển một chút, hãy thử chỉ giữ lại những khuyết điểm xung quanh. Tập trung vào những khuyết điểm sẽ nhắc nhở bạn về những gì bạn sẽ nhận được trong thời gian dài. Nếu bạn thấy việc liệt kê các khuyết điểm dễ dàng hơn, đó có thể là đầu mối chỉ ra rằng bạn không nên làm bất cứ điều gì bạn đang nghĩ.

3. Khóc

Điều này không dành cho tất cả mọi người, nhưng tôi thấy rằng việc buông bỏ tất cả những căng thẳng dồn nén đó thật kỳ diệu, đặc biệt là vào đêm khuya. Thật thú vị, sau khi khóc một lúc, nhịp thở và nhịp tim của chúng ta chậm lại, và chúng ta bước vào trạng thái cảm xúc bình tĩnh hơn, theo Judith Mitchoff , tác giả của  Tự do cảm xúc . Nước mắt có thể làm giảm các hormone và các chất độc khác tích tụ trong cơ thể chúng ta khi chúng ta bị căng thẳng. Các nghiên cứu cũng cho thấy khóc kích thích sản xuất endorphin, đây là những hormone làm dịu cơn đau một cách tự nhiên và khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu.

4. Đi dạo

Ra khỏi nhà và đi dạo ở đâu đó. Hãy thử một công viên hoặc một nơi nào đó với phong cảnh đẹp. Tôi thường thấy mọi thứ trở nên rõ ràng hơn khi tôi ra khỏi phòng. Nếu bạn đủ may mắn để ở bên ngoài vào một ngày nắng, bạn sẽ nhận được một lợi ích bổ sung: Ánh sáng mặt trời làm tăng mức độ của thuốc chống trầm cảm tự nhiên trong não.

5. Nói ra

Điều này có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn không có ai để hỗ trợ tốt. Nếu bạn không có một người bạn đáng tin cậy, bạn có thể tìm đến một nhà trị liệu lành nghề hoặc tham gia một nhóm trực tuyến hỗ trợ. Đôi khi tất cả chỉ là một viễn cảnh mới để làm sáng tỏ mọi thứ và giúp bạn nhìn mọi thứ khác đi.

6. Hãy hành động

Với tư cách là người hướng nội, chúng ta có thể đưa ra quyết định bởi vì chúng ta đang tìm kiếm giải pháp hoàn hảo, điều này tất nhiên dẫn đến suy nghĩ quá mức. Thay vì chờ đợi sự lựa chọn hoàn hảo, hãy trở thành một người hành động khi nói đến những quyết định nhỏ như đi dự tiệc hay mua những đôi giày đó. Trong nhiều tình huống, đưa ra bất kỳ quyết định nào tốt hơn là không đưa ra quyết định nào cả. Một khi quyết định được đưa ra, bộ não của bạn có thể chuyển sang những thứ khác, và cảm giác đóng cửa đó làm cho sự lo lắng và suy nghĩ quá mức tan biến.

Đối với các vấn đề lớn hơn - như học đại học nào hoặc nếu bạn nên chia tay với người quan trọng khác - hãy thực hiện các bước nhỏ để tiến về phía trước và chỉ tập trung vào một bước tại một thời điểm. Nếu sự lựa chọn của bạn không cảm thấy đúng, bạn có quyền thay đổi quyết định .

7. Thở

Tôi biết nó nghe có vẻ đơn giản, nhưng thở làm giảm căng thẳng. Điều quan trọng là hít thở sâu từ bụng của bạn, lấy càng nhiều không khí càng tốt vào phổi. Hãy thử các kỹ thuật này :

- Ngồi thoải mái với lưng thẳng, đặt một tay lên ngực và tay kia lên bụng.

- Hít vào bằng mũi, bàn tay trên bụng của bạn nên nâng lên, bàn tay trên ngực của bạn nên di chuyển rất ít.

- Thở ra bằng miệng, đẩy ra càng nhiều không khí càng tốt trong khi co thắt cơ bụng. Bàn tay trên bụng của bạn sẽ di chuyển trong khi bạn thở ra, nhưng bàn tay khác của bạn nên di chuyển rất ít.

- Tiếp tục hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Cố gắng hít vào đủ để bụng dưới của bạn nổi lên và rơi xuống. Đếm từ từ khi bạn thở ra.

Sau đó, hãy tưởng tượng bạn buông bỏ bất cứ điều gì đang làm phiền bạn.

8. Nhận ra bạn chỉ là con người

Đây là bước quan trọng nhất. Đôi khi chúng ta quên chúng ta chỉ là con người và chúng ta không thể giải quyết mọi vấn đề ngay lập tức. Có rất nhiều người có thể làm, và chúng ta càng nhận ra điều đó sớm thì chúng ta càng có lợi.

Chỉ cần thở và nhớ rằng bạn đã có điều này! Khi mọi thứ đã ổn định, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn lại tự làm mình phát điên ngay từ đầu. Không có gì là tồi tệ như nó có thể cảm thấy. Chỉ chính bạn mới có thể trở nên tốt hơn trong việc đưa ra lời khuyên của riêng mình.

Nguồn: Introvertdear.com

Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet

Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 58