Theo nghiên cứu mới trên Tạp chí Dinh dưỡng về công dụng vitamin Cbổ sung vitamin C đầy đủ khi bạn già đi có thể có tác động đáng kể đến việc duy trì khối lượng cơ bắp của bạn . Phân tích dữ liệu từ khoảng 13.000 đàn ông và phụ nữ trong một nghiên cứu quy mô lớn ở châu Âu tập trung vào ung thư và dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu đã xem xét những người ở độ tuổi 42 đến 82 và so sánh lượng vitamin C trong chế độ ăn uống và khối lượng cơ xương.   


Họ đã tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa hai yếu tố này, kết luận rằng tập trung nhiều hơn vào lượng vitamin C, đặc biệt là từ thực phẩm vitamin C, có thể làm giảm lượng mất cơ bắp do tuổi tác.


Nhiều cơ hơn, ít vấn đề hơn

Theo tác giả chính của nghiên cứu, Alisa Welch ( tiến sĩ, giáo sư dịch tễ học dinh dưỡng tại Trường Y Norwich thuộc Đại học East Anglia , Anh), cô nói: “Những người trên 50 tuổi mất tới 1% khối lượng cơ xương của họ mỗi năm và đó là một vấn đề lớn.”Mất khối lượng cơ liên quan đến:

- Khuyết tật về thể chất

- Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

- Tăng mỡ trong cơ thể

- Ít vận động hơn

Welch lưu ý rằng công dụng vitamin C giúp bảo vệ các tế bào và mô trong cơ thể khỏi các chất gốc tự do có hại, có thể góp phần làm suy giảm cơ nếu không được kiểm soát.

Welch nói, mặc dù rất thực phẩm giàu vitamin C vô phong phú từ trái cây đến rau quả, tình trạng thiếu vitamin C vẫn phổ biến, đặc biệt là ở những người lớn tuổi và những người có thu nhập thấp

Điều quan trọng cần nhớ là tập thể dục thường xuyên vô cùng quan trọng để xây dựng và duy trì khối lượng cơ ngay từ đầu. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm thực phẩm giàu vitamin C, việc tìm kiếm một kế hoạch tập luyện phù hợp với bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích khi bạn già đi.


Một lợi ích chính khác

Ngoài khối lượng cơ, việc bổ sung vitamin C cũng đã được nhấn mạnh trong một phân tích tổng hợp khác liên quan đến lão hóa gần đây, lần này là vai trò của nó đối với sức khỏe của xương và đặc biệt là trong việc ngăn ngừa loãng xương. Với kết quả được công bố trên tạp chí Nutrients, họ kết luận rằng công dụng vitamin C là có lợi đối với sự trao đổi chất của xương và sau đó có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có lượng vitamin C cao hơn sẽ có nguy cơ gãy xương thấp hơn, bao gồm cả gãy xương hông. "Ăn đầy đủ sẽ đảm bảo rằng bạn đang tăng cường sự hình thành và sức mạnh của xương.


Bạn nên dùng bao nhiêu?

Cơ thể không tự tạo ra vitamin C và không lưu trữ nó để sử dụng sau này. Điều đó có nghĩa là bạn cần bổ sung vitamin C từ nguồn bên ngoài.


Lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 75mg đối với phụ nữ và 90mg đối với nam giới, tuy nhiên Vavrek cũng cảnh báo rằng, thứ gì nhiều hơn chưa hẳn là tốt. Một cách tiếp cận tốt hơn là tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý, chú trọng đến thực phẩm vitamin C."

Thực phẩm vitamin C bao gồm:bông cải xanh, súp lơ, ớt đỏ, cà chua, quả kiwi, chanh, dâu tây,cam,...


Vavrek cho biết, những lựa chọn như thế này không chỉ giúp tăng lượng vitamin C mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, cũng như chất xơ. Lão hóa lành mạnh liên quan đến việc ăn uống lành mạnh.  Hãy bắt đầu với việc tăng lượng trái cây và rau quả của bạn.

Nguồn: Verywellfit.com

Nguồn ảnh : Tổng hợp Internet


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 164