Cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải khi đến kỳ kinh nguyệt là một triệu chứng hoàn toàn bình thường của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) nhưng sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và đôi khi nó có thể trở nên cực đoan đến mức có thể cản trở công việc học tập ở văn phòng hoặc các hoạt động khác mà bạn yêu thích. 



Để giảm đi cảm giác khó chịu, mệt mỏi trong những ngày “mùa dâu rụng” này, chị em phụ nữ có thể áp dụng một số phương pháp sau:


1. Thư giãn và giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân gây ra những triệu chứng khó chịu trước ngày “mùa dâu rụng” khiến cho tinh thần và thể chất luôn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, hormone căng thẳng còn tác động tiêu cực đến giấc ngủ, hệ thống cơ thể và sức khỏe tổng thể của bạn.



Hãy giải tỏa căng thẳng theo bất cứ cách nào mà trái tim bạn mong muốn. Chẳng hạn như đến spa để được trị liệu thư giãn hoặc mát-xa, hay thử các phương pháp tập luyện chánh niệm như thái cực quyền, thiền và yoga là những lựa chọn tuyệt vời. Hoặc cuộn mình trên ghế dài với cuốn sách hay xem chương trình truyền hình yêu thích của bạn. Những biệp pháp trên sẽ giúp làm dịu cả tâm trí và cơ thể của bạn, đặc biệt là khi cảm thấy các dấu hiệu sắp có kinh xuất hiện.


2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Thiếu máu là tình trạng thiếu sắt, có thể dẫn đến mệt mỏi. Điều này là do nồng độ hemoglobin thấp, khiến việc vận chuyển oxy đến các mô và cơ của bạn trở nên khó khăn hơn. Nó cũng làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, khiến bạn dễ bị ốm và nhiễm trùng.



Để cải thiện cơ thể mệt mỏi thì điều quan trọng là bạn phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc để cung cấp cho bạn một lượng năng lượng tốt. Ăn các loại thực phẩm như chuối, cá béo, gạo lứt, khoai lang, táo, quinoa, bột yến mạch, sữa chua và sô cô la đen vì chúng rất giàu vitamin B, sắt, mangan, kali và các chất dinh dưỡng cần thiết khác và chất chống oxy hóa.


3. Tập luyện đều đặn

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên còn giúp cơ thể làm giảm cơn đau của các dấu hiệu sắp có kinh nhờ các động tác tăng cường nhịp tim ổn định nhịp thở và điều hòa nội tiết tố. Ngoài ra, tập luyện đều đặn còn mang lại lợi ích tích cực đến hệ thần kinh và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.



Các bài tập thể dục nhịp điệu (như chạy hoặc đạp xe) giúp chúng ta bơm máu và tăng nồng độ oxy trong máu, giúp đánh thức chúng ta và não bộ của chúng ta hoạt động. Chúng cũng giúp cải thiện tâm trạng của bạn bằng cách giải phóng endorphin, giúp tăng mức năng lượng của bạn khi cảm thấy mệt mỏi.


4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ



Điều này đặc biệt quan trọng trong những ngày trước khi đến kỳ kinh nguyệt. Một số biện pháp để dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn gồm có tắm nước ấm vào buổi tối, không dùng điện thoại hay máy tính ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, đi ngủ cùng một khung giờ vào mỗi đêm và không ăn nhiều hay uống trà, cà phê trong 4 đến 6 tiếng trước giờ ngủ.


5. Giữ cơ thể đủ nước



Hãy uống 2,5 lít nước mỗi ngày, uống nhiều nước cũng là cách giảm đau hiệu quả trong những ngày “mùa dâu rụng”. Nên uống nước ấm thay vì nước lạnh hoặc uống một cốc nước gừng pha nóng cũng sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Gừng được chứng minh là rất có hiệu quả trong việc chống viêm và giảm đau, do đó nó có thể làm dịu các cơn đau do kinh nguyệt gây ra. Gừng cũng được sử dụng để trị các chứng buồn nôn, đầy bụng và các triệu chứng đi kèm với kỳ kinh nguyệt khác.

Hy vọng các mẹo nêu trên có thể giúp tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy cơ thể mệt mỏi và không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Nguồn: /thethirty.whowhatwear.com/



Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 360