Nếu có một cách để chăm sóc bản thân, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, cải thiện hiệu suất làm việc, khỏe mạnh hơn và khiến việc tập luyện của bạn cảm thấy dễ dàng hơn, và cách này hoàn toàn miễn phí thì quả là tốt đúng không?

Và thật vậy, khoa học không bao giờ nói dối: Bạn chỉ cần dành thời gian ở ngoài trời thôi, hít thở không khí trong lành có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của bạn đấy.




Vì vậy, cho dù là một cuộc đi dạo nhanh chóng trong giờ nghỉ trưa, một chuyến đi bộ đường dài cuối tuần, hay một vài khoảnh khắc yên tĩnh ở sân sau nhà thì cũng đều mang đến lợi ích sức khỏe. Và nếu chúng tôi vẫn chưa thuyết phục được bạn, những lợi ích sức khỏe ấn tượng của việc đi ngoài dưới đây có thể sẽ xảy ra.


Tâm trạng được cải thiện

Ngay cả khi bạn sống giữa lòng thành phố “chật chội náo nức”, hãy cân nhắc đến việc tìm các nơi nhiều cây xanh như công viên để dành ít thời gian đi dạo trong tuần. Các nhà nghiên cho rằng những người dành 90 phút chạy bộ ngoài trời dưới cây xanh giảm đáng kể tâm trạng xấu, những hoạt động não liên quan đến chứng trầm cảm, đặc biệt là so với những người đi bộ trong môi trường không gian kín. 




Tâm trí sáng suốt và dễ tập trung hơn

Giữa hàng tá công việc, danh sách việc phải làm và tất cả những nhu cầu khác của cuộc sống hàng ngày, những điều này dễ dàng làm chúng ta mất kiểm soát mình trong sự rối ren suy nghĩ của não bộ và không thể chăm sóc bản thân một cách đúng đắn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ cần tương tác với thiên nhiên trong một giờ - và bao gồm cả việc chỉ nhìn vào ảnh phong cảnh - chúng ta có thể cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ ngắn hạn của mình lên tới 20% . (Hãy ghi nhớ điều đó vào lần tới khi một bài thuyết trình lớn hoặc chạy deadline nhé)




Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu thực hành "Earthing" - tiếp xúc da với đất - có vẻ giống như điều bạn thấy trong một bộ phim tài liệu của những năm 60, hãy nhớ rằng đi chân trần (đi trên cỏ sạch hoặc đi biển…) đã được khoa học chứng minh là giúp giảm đau và viêm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dành thời gian bên ngoài có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.





Giúp ngủ ngon hơn

Các nhà khoa học gần đây đã xác nhận rằng đi cắm trại là một cách tuyệt vời để chống lại chứng mất ngủ — đó là bởi vì ngủ bên ngoài về cơ bản sẽ điều chỉnh lại nhịp sinh học của cơ thể chúng ta. Nhưng nếu dành cả cuối tuần trong lều không phải là sở thích của bạn, thì hãy nhớ rằng chỉ cần đi chân trần bên ngoài vài phút cũng có thể là cách giúp bạn chăm sóc bản thân và có một đêm ngon giấc hơn đấy.




Suy nghĩ sáng tạo hơn

Có một lý do khiến Steve Jobs nổi tiếng khi đi bộ đến các cuộc họp: Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ - đặc biệt là khi tiếp xúc với không khí trong lành - kích thích tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. (Đi dạo là một điều tuyệt vời cho các nhà văn.)



Việc tập thể dục cảm thấy dễ dàng hơn

Một nghiên cứu thú vị cho thấy rằng một nhóm đi bộ đường dài hoặc chạy bộ ngoài trời trong 45 phút cảm thấy tỉnh táo, chăm chú và ít mệt mỏi hơn so với nhóm đi bộ trên máy chạy bộ. Các nhà khoa học đoán rằng sự kết hợp giữa môi trường ngoài trời năng động và tác dụng an thần của thiên nhiên giúp tập luyện bớt khó khăn hơn.




Giúp hấp thụ nhiều Vitamin D hơn

Các người dân thành phố thường sẽ dễ bị thiếu vitamin D, có thể biểu hiện bằng các chứng phiền muộn theo mùa, não bộ khó tập trung và mệt mỏi. Vì ánh sáng mặt trời kích thích cơ thể tổng hợp vitamin D, nên chỉ cần dành 10 phút ở ngoài trời cũng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng này.



Vì vậy, hãy dành thời gian đi bộ ngoài trời nhiều hơn nhé!!


Theo The Thirty


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 106