Chúng ta ai cũng mong muốn có được một thân hình thon gọn và săn chắc. Vì thế giảm cân luôn là đề tài được mọi người quan tâm nhiều nhất. Tập luyện thể thao là điều quan trọng nhất để có được sức khỏe tốt cùng vóc dáng hoàn hảo.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quá tối ưu, bạn phải kết hợp việc tập luyện với một chế độ ăn uống lành mạnh, phù họp với thể trạng của bản thân. Dưới đây là một số gợi ý về các loại thực phẩm đem lại hiệu quả giảm tuyêth vời mà bạn không nên bỏ sót trong thực đơn hằng ngày.


1. Cá ngừ



Cá ngừ là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể, có thể thay thế carbs hoặc chất béo. Chúng cung cấp ít calo cho cơ thể và vô cùng phù hợp với những người tập thể hình.


2. Khoai lang



Khoai lang chứa nhiều chất xơ và kali, vậy nên chúng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ no mà không cần phải ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, kali còn giúp bạn đẩy lượng nước dư tích tụ trong cơ thể ra ngoài giúp cho bạn cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn.


3. Táo


Táo luôn là một trong những loại trái cây xếp vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân. Ngoài việc tạo cảm giác no, chúng còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

Táo giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy đây là một loại thực phẩm giảm cân lý tưởng. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày.


4. Bơ



Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, kali và chất phytochemical. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ hàng ngày trong 4 tuần, giảm được 1,6% mỡ bụng. Không chỉ vậy, ăn bơ còn giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn tăng năng lượng tự nhiên.


5. Chuối



Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhờ tác dụng giúp bạn no lâu hơn.

Chuối có chứa nhiều kali, canxi, magiê và vitamin. Bạn có thể dùng chuối như một bữa ăn chính hay tráng miệng.


6. Trứng



Nghiên cứu cho thấy rằng bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng với trứng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và tiêu thụ ít calo hơn. Trứng được tạo ra từ protein chất lượng cao nên quá trình tiêu hóa có thể làm tăng quá trình trao đổi chất vì nó đòi hỏi nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn so với carbohydrate và chất béo.


7. Chocolate đen



Chocolate đen là một trong những thực phẩm chứa chất ôxy hoá tốt nhất. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chocolate đen cải thiện sức khoẻ, giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, chocolate đen còn giúp làm ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát sự thèm ăn từ, đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.


8. Ngũ cốc nguyên hạt



Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một lượng lớn chất xơ và protein cho cơ thể như yến mạch, gạo lức và diêm mạch. Yến mạch chứa beta-glucans – chất xơ hoà tan đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no và cải thiện sự trao đổi chất. Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc đã qua tinh chế vì ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng chất xơ và chất dinh dưỡng cao hơn rất nhiều.


9. Khoai tây



Khoai tây luộc giúp bạn có cảm giác no lâu và ít tiêu thụ được các thực phẩm khác hơn. Nếu bạn để khoai tây nguội đi sau khi luộc, nó sẽ tạo ra một lượng lớn tinh bột kháng – một chất giống chất xơ đã được chứng minh là có lợi cho sức khoẻ, bao gồm cả việc giảm cân.

Nguồn: thethirty.whowhatwear.com


Thương hiệu uy tín - Giảm giá 50% Khám phá ngay !

0 166