Trong lịch sử thế giới, tính cho đến nay, thế giới thời trang có sự thay đổi rõ rệt sau chiến tranh thế giới lần thứ 1 và lần thứ 2. Tuy rằng Covid-19 không phải là chiến tranh nhưng sức tàn phá của chúng thực sự đáng sợ, không loại trừ bất kỳ quốc gia nào. Vậy sau đại dịch, diện mạo thời trang sẽ thay đổi như thế nào? Sau đây là 11 dự đoán bạn có thể tham khảo.

Những dự đoán về thời trang thế giới sau đại dịch Covid-19


1. Những người có tầm ảnh hưởng thời trang (Fashion Influencer) sẽ thay đổi

Đại dịch Covid-19 buộc các Fashion Influencer phải điều chỉnh lại. Như các bạn cũng biết, có 1 số người nổi tiếng, những người giao thiệp rộng (Socialite) hay những người lạm dụng photoshop quá mức tự xưng mình là các fashionista với những bức ảnh chụp "lung linh" sau khi đã chỉnh sửa. Nhưng với việc giãn cách xã hội như hiện nay, việc này là khó có thể thực hiện. Mọi bài đăng về thời trang cần thực tế hơn, đơn giản hơn. Đây cũng là một những cách chọn lọc lại những Fashion Influencer có gout thời trang cá nhân "thực thụ".


Sẽ có 1 sự chọn lọc tự nhiên sau Covid-19 với các Fashion Influencer


2. Xuất hiện các phương thức mua sắm mới

Covid-19 khiến các cửa hàng, trung tâm thương mại phải đóng cửa hàng loạt. Phải mất 1 thời gian nữa, người dùng mới cảm thấy thoải mái trở lại khi mua sắm trong 1 không gian đông người. Lúc này, việc mở rộng phạm vi trực tuyến, triển khai thương mại điện tử và live streaming trở thành 1 yêu cầu bắt buộc. Và các thương hiệu thời trang cần thay đổi ngay từ hôm nay thể thích nghi.


Mua gì và Ở đâu sau Covid-19 đây???? Có lẽ sẽ là trực tuyến là chính


3. Công nghệ và AI sẽ thay đổi mọi thứ

Những nhân viên tư vấn, người bán hàng dần thay thế bằng các máy tính và các ứng dụng tiện ích. Các cửa hàng lớn sẽ sử dụng bản đồ hướng dẫn vị trí kệ hàng để khách hàng theo dõi. Điều này có nghĩa là tương tác giữa nhân viên bán hàng và người mua hàng sẽ ít dần.


Công nghệ sẽ được ứng dụng ngày 1 nhiều hơn


4. 'Bản sắc địa phương' sẽ lên ngôi

Nhập khẩu bị giới hạn nhưng đây có thể sẽ là một tin khá tốt. Nói cách khác, người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua đồ của các nhà thiết kế, thương hiệu và thợ may tại địa phương hơn, điều đó kéo nền kinh tế phục hồi nhanh hơn. Với việc nội địa hóa như vậy, các xu hướng thời trang sẽ mang đậm phong cách địa phương hơn là toàn cầu.


Xu hướng nội địa hóa sẽ diễn ra ở mọi lĩnh vực, bao gồm thời trang


5. Rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp sẽ sụp đổ

Khủng hoảng kinh tế hậu đại dịch Covid-19 sẽ xảy ra. Các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ sẽ phải thu hẹp phạm vi kinh doanh, các bộ sưu tập thời trang mới sẽ phải lùi ngày ra mắt, một số lượng cửa hàng sẽ phải đóng cửa. Bởi vì lúc này, việc chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ, đồ hiệu đắt tiền là không cần thiết. Nếu không chuẩn bị cho tình trạng này, rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp sẽ sụp đổ.


Nhu cầu mua sắm đồ hiệu sẽ giảm bớt


6. 'Nguyên liệu tái chế, tái sử dụng' chính là xu hướng thời trang

Hãy nhớ rằng, rất nhiều nhà máy, xưởng thời trang phải đóng cửa trong đợt dịch này. Vậy nên đừng hy vọng vào những BST mới hay các mẫu mã quần áo mới. Và nếu bạn bị ám ảnh việc thay đổi phong cách thời trang thì hãy học cách phối đồ lại từ những trang phục cũ. Thêm vào đó, xu hướng thời trang bền vững cũng sẽ dần trở lên lớn mạnh hơn sau Covid-19.


Xu hướng bền vững - xu hướng của tương lai


7. Quần áo may sẵn (Ready to wear) sẽ thay thế dòng trang phục may đo

Các thương hiệu thời trang cùng các nhà thiết kế sẽ phải đẩy nhanh tốc độ sản xuất hơn để tăng lợi nhuận. Các thiết kế quần áo cần phù hợp với mọi kiểu dáng, kích cỡ chính là xu hướng mạnh nhất trong vài năm tới. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của tất cả mọi người.


Các mặt hàng ready to wear sẽ được ưu tiên hơn


8. Các buổi chụp hình ngoại cảnh có lẽ sẽ giảm dần

Dành 1 lượng ngân sách lớn cho các buổi chụp hình hoặc Fashion Show có lẽ sẽ không còn khả thi. Các buổi chụp hình ngoài trời sẽ dần dần thay thế cho các buổi chụp hình studio. Đây chính là một trong những điều thể hiện sự thích nghi của thời trang sau đại dịch.


Chụp hình trong các studio sẽ là ưu tiên hàng đầu


9. Fashion Show sẽ thay đổi

Các trung tâm thương mại, các Tuần lễ thời trang bị hủy hoặc hoãn lại sẽ tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch trình show thời trang hàng năm. Các Fashion Show có thể sẽ bị giới hạn, không có nhà tài trợ. Bởi sau này, các show diễn đó có thể sẽ diễn ra trực tuyến, sẽ không có người nổi tiếng tham dự, không còn các bước tiệc trước và sau. Quy mô của show diễn có thể sẽ thu hẹp hơn, dần trở thành 1 chương trình thương mại cụ thể hơn.


Các show diễn thời trang sẽ được tổ chức trực tuyến


10. Bùng nổ các chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt

Để tồn tại sau đại dịch, các thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế (có thể bao gồm cả các nhà thiết kế nổi tiếng) sẽ phải áp dụng 1 loạt các chương trình kích cầu, ít nhất là trong trung hạn. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận các dòng sản phẩm của các thương hiệu thời trang hơn nhờ những chính sách đó.


Các chương trình khuyến mại, giảm giá giúp kích cầu tiêu dùng


11. 'Danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe' sẽ thống trị, thay vì các mặt hàng mỹ phẩm

Các nhãn hiệu nước hoa, đồ trang điểm… đã bắt đầu sản xuất thuốc khử trùng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác. Có lẽ, các dòng sản phẩm mới của họ sẽ được tích hợp thêm khả năng vệ sinh, kháng khuẩn. Các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ sẽ ưu tiên hơn, đặc biệt là sau Covid-19.


Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ được mua sắm nhiều hơn

Mùa siêu mua sắm - Giảm giá tối đa Khám phá ngay !

0 540