Sau khi thương hiệu thể thao nổi tiếng tuyên bố rằng họ đã hợp tác với tổ chức môi trường Parley for the Oceans để giảm thiểu rác thải nhựa trên các bãi biển. Adidas đã nhanh chóng đưa ra một kế hoạch cụ thể và chi tiết vào đầu năm nay, đó là một bước tiến của “gã khổng lồ người Đức” khi dám đưa ra ý tưởng vĩ đại như vậy.



Đột phá bắt nguồn từ năm 2015, khi đông đảo các nhà hoạt động môi trường trên toàn thế giới dần rỉ tai nhau về sự ra mắt của một mẫu giày Adidas mới - Parley x adidas Ultra BOOST. Đó là sự kết hợp của chất liệu đế boost từng đặt nền móng cho cả văn hóa shoegame đậm tính công nghệ ở thời kì hiện đại, nhưng mặt khác lại là thứ phế liệu nhựa đang ngày ngày đầu độc đại dương.



Các loại rác thải nhựa sau khi được tái chế sẽ biến thành sợi, sau đó trở thành chất liệu cho những đôi giày thể thao của Adidas. Tuy đây không phải là khái niệm mới với Adidas, thương hiệu này đã sản xuất hơn 5 triệu đôi giày từ rác thải nhựa vào năm ngoái.

Tuy nhiên, trong năm 2019, họ hy vọng sẽ tăng gấp đôi số lượng giày đã sản xuất vào năm ngoái. Adidas cũng bày tỏ mục tiêu lớn hơn với kế hoạch bảo vệ môi trường tích hợp với sản xuất các sản phẩm may mặc, giày dép có chất liệu 100% tái chế được vào năm 2024.


Mẫu thiết kế NMD R1 với dòng chữ “For The Oceans”




Sự xuất hiện của Parley x Adidas Ultra Boost



Một kết quả khác của những chiếc túi nilong đang trôi bồng bênh dưới biển

Adidas cũng đã ký Điều lệ bảo vệ khí hậu cho ngành công nghiệp thời trang, điều đó đồng nghĩa với việc họ chấp nhận giảm 30% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030.
Eric Liedtke, thành viên Hội đồng quản trị Adidas chịu trách nhiệm về Thương hiệu toàn cầu, giải thích: Với các sản phẩm Adidas làm từ nhựa tái chế, chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng giá trị thực sự chứ không chỉ vẻ đẹp bên ngoài, chất lượng cũng như chức năng của sản phẩm. Mỗi chiếc giày mà Adidas sản xuất sẽ là một đóng góp nhỏ cho công việc bảo tồn các đại dương của hành tinh chúng ta. Sau 1 triệu đôi giày từ nhựa tái chế được sản xuất vào năm 2017, 5 triệu đôi vào năm 2018, chúng tôi dự định sẽ sản xuất 11 triệu đôi giày từ rác nhựa vào năm 2019 để nỗ lực giảm thiểu nhiều rác thải nhựa hơn nữa.




Gil Steyaert, thành viên Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về vận hành toàn cầu tại Adidas, cho biết thêm: Tính bền vững tại Adidas vượt xa mong muốn tái chế rác nhựa. Chúng tôi cũng tiếp tục cải thiện hiệu suất môi trường trong quá trình sản xuất sản phẩm của mình. Bao gồm quy trình sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Chỉ riêng năm 2018, chúng tôi đã tiết kiệm được hơn 40 tấn rác thải nhựa trong các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, kho và trung tâm phân phối trên toàn thế giới.



Sản phẩm mới nhất trong dự án này là phiên bản giới hạn của giày golf TOUR360 XT

Masun Denison, giám đốc giày dép toàn cầu tại Adidas Golf, chia sẻ về sản phẩm mới nhất: Adidas cực kỳ tập trung vào tính bền vững và chúng tôi muốn kết hợp sứ mệnh đó vào những sản phẩm thể thao của mình. Đôi giày golf mới nhất của chúng tôi sẽ được tạo ra từ những vật liệu được tái chế và chắc chắn đó chỉ là sự khởi đầu.



Đối với Cyrill Gutsch, nghệ thuật hay thời trang nói riêng có đủ khả năng truyền tải thông điệp mãnh liệt hơn cả


EQT ứng dụng rác nhựa tái chế ở thân trên đôi giày

Hiện tại, Adidas đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ những nhà bảo vệ môi trường trên thế giới. Ngành công nghiệp thời trang cũng là một trong nhiều lĩnh vực đưa ra môi trường nhiều rác thải nhất. Hành động giảm thiểu rác thải nhựa cho đại dương của Adidas là một điểm sáng trong tình hình ô nhiễm hiện nay.
Sau thành công vang dội, adidas lại tiếp tục hợp tác với nhà mốt Stella McCartney, lấn thân sang lĩnh vực may mặc thân thiện môi trường

Hiện tại, hành động bảo vệ môi trường của Adidas đang được đánh giá khá cao và được ủng hộ bởi đông đảo mọi người. Mong rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng sẽ phát triển và xây dựng nhiều dự án có điểm tương đồng, giúp góp phần làm thế giới xanh hơn. 

Mùa sale thương hiệu - Giảm giá tối đa Khám phá ngay !

0 370