Thời trang thế giới vừa trải qua một thập niên đáng nhớ với nhiều biến động. Sự ra đi của những tượng đài trụ cột, những nhân tài mới xuất hiện, những thông điệp tích cực… 

Sự ra đi của những nhà mốt nổi tiếng

Thập kỷ qua, làng thời trang trên khắp thế giới trải qua nhiều sự mất mát bởi sự ra đi của những trụ cột trong làng mốt. Ngày 11/02/2010, vài ngày trước Tuần lễ thời trang London, NTK Alexander McQueen tự tử tại nhà riêng. Làng mốt thế giới tiếc thương sự ra đi ở tuổi 40 của thiên tài thời trang khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Sự ra đi của các nhà mốt quốc tế

Những mẫu thiết kế của NTK Alexander McQueen

Sự ra đi của “tượng đài” thế giới thời trang Karl Lagerfeld ở tuổi 85 vào ngày 19/2/2019 đã “rung chuyển” làng mốt. Sự nghiệp lẫy lừng của ông không chỉ là khôi phục “đế chế thời trang” Chanel mà còn cống hiến cho Fendi cũng như thương hiệu cá nhân. Karl dành trọn cuộc đời để sáng tạo. Ông dùng tài năng và vị thế của mình để định nghĩa các khái niệm và phát hiện những gương mặt sáng giá.


Tượng đài thời trang thế giới - nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld

Sự ra đi của ông là một sự mất mát lớn trong làng mốt thế giới


Bùng nổ những ngôi sao thời trang trên mạng xã hội

Chúng ta đã và đang sống trong một thập kỷ “bùng nổ” của mạng xã hội và smartphone. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ tạo ra những gương mặt thời trang mới của làng thời trang. Hàng loạt những cái tên quốc tế tạo nên sức hút thời trang như Selena Gomez, Kendall Jenner, Kylie Jenner, Kim Kardashian,... Từ những nhân vật được ngưỡng mộ trở thành kênh tham khảo thời trang, quảng bá sản phẩm mới của các nhà mốt và sở hữu một đế chế thời trang của riêng mình.


Những ngôi sao thời trang trong thời đại số

Không chỉ có những gương mặt quốc tế, những ngôi sao thời trang thời đại 4.0 tại Việt Nam cũng không thể không nhắc đến. Những cái tên nổi bật như Châu Bùi, Salim, Quỳnh Anh Shyn, Khánh Linh, Phí Phương Anh, Lâm Thúy Nhàn,... tạo nên sức hút và làn gió mới trong làng thời trang Việt Nam. Đây là những tên tuổi thể hiện cá tính thời trang cá tính của mình. Đồng thời họ cũng là người dẫn đầu những xu hướng thời trang mới, ảnh hưởng ngành công nghiệp thời trang cũng như những bạn trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Sneakers và văn hóa “streetwear”

Cùng với làn sóng văn hóa ngầm, giày thể thao, thời trang đường phố đã trỗi dậy ngoạn mục trong thập niên vừa qua. Sneakers và Streetwear là hai từ khóa thông dụng. Từ những năm đầu thập niên, Kanye West hợp tác với Nike để tạo ra Air Yeezy 2 được tìm kiếm nhiều nhất mùa Hè 2012.


Sneaker dẫn đầu xe thế thời trang thế hệ mới

Càng về sau, sneakers càng “bùng nổ”, trở thành ngôi sao của mọi người, mọi giới tính và lứa tuổi. Đỉnh điểm là sự hợp tác của Supreme và Louis Vuitton năm 2016. Từ đó, sneakers phổ biến hơn bao giờ hết, xuất hiện khắp nơi và thách thức tất cả những chuẩn mực thời trang kinh điển.


Vô vàn cách biến hóa cùng sneaker


Màu sắc văn hóa tràn ngập trong thời trang

Hiện đại pha lẫn truyền thống là một xu hướng lớn không thể không kể đến trong thập kỷ qu . Từng kiểu cách, chi tiết, chất liệu truyền thốnng được thổi hồn vào những trang phục thời trang hiện đại. Những mẫu váy dạ hội thời kỳ Phục hưng, xu hướng váy cưới mang âm hưởng truyền thống,.. đã tạo nên một làn sóng thời trang cổ điển nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại.

Cảm hứng từ văn hóa truyền thống thổi hồn vào những trang phục hiện đại

Đặc biệt, chúng ta không thể không kể đến sự cách tân đặc biệt trong tà áo dài Việt Nam. Những mẫu áo dài cách tân hiện đại vẫn giữ được nét truyền thống tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt truyền thống. Tuy nhiên vẫn vẽ nên những nét vẽ thật hiện đại và độc đáo.

Một phong cách vừa hiện đại vừa truyền thống trong thế hệ mới

Một thập kỷ trôi qua, những biến động, những trào lưu là những mảng màu tối sáng điểm xuyết trong bức tranh của làng thời trang. Cùng bước sang một thập kỷ mới và chờ đón những thay đổi mới lạ các bạn nhé!


Mùa siêu mua sắm - Giảm giá tối đa Khám phá ngay !

0 123