Không cần đến “dao kéo” hay mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với 7 bài tập yoga nâng cơ mặt và trẻ hóa làn da dưới đây, nàng hoàn toàn có thể sở hữu khuôn mặt thon gọn và làn da săn chắc như tuổi 22 đó. Nàng đã sẵn sàng khám phá chưa?

Vì sao các bài tập nâng cơ mặt lại giúp trẻ hóa và săn chắc làn da?

Thực tế, trên khuôn mặt có hơn 52 cơ và chia thành 10 nhóm khác nhau giúp kiểm soát các biểu cảm trên khuôn mặt, cổ, mắt. Không giống với phần lớn các bộ phận trên cơ thể, cơ mặt hầu như dính chặt với da. Khi cơ mặt hoạt động, làn da cũng làm ra những chuyển động tương ứng.

Bởi vậy, sự lặp lại liên tục của cơ mặt thông qua các trạng thái cảm xúc mỗi ngày kết hợp cùng nhiều yếu tố như tuổi tác, môi trường, theo thời gian sẽ hình thành những nếp nhăn “xấu xí” và cướp đi làn da căng mọng, tươi tắn của không ít chị em.

Với yoga nâng cơ mặt, những dấu vết của thời gian sẽ được đẩy lùi một cách tối ưu. Cụ thể hơn, thông qua chế độ tập luyện khoa học, những động tác yoga này giúp làm săn cơ mặt qua đó gián tiếp tăng cường độ đàn hồi và vẻ căng mịn trên da, khiến gương mặt nàng thêm thon gọn.

Không chỉ vậy, yoga cho mặt cũng là cách giải tỏa áp lực trên da đặc biệt là các vùng khóe miệng, quanh mắt nhằm hạn chế sự hình thành và làm mờ nếp nhăn. Ngoài ra, thường xuyên thư giãn cơ mặt còn cải thiện lưu thông máu, khiến làn da thêm sáng mịn cũng như xóa bọng mắt và giảm thiểu quần thâm.

Đặc biệt, những bài tập nâng cơ mặt này còn có hiệu quả kỳ diệu trong việc kích thích tổng hợp collagen và elastin. Chính vì vậy, nếu nàng đã bước qua tuổi 25 khi khả năng tự tổng hợp những chất này bắt đầu suy giảm, yoga cho mặt sẽ là bí quyết giúp nàng trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật đó.

Chế độ luyện tập yoga nâng cơ mặt tối ưu cho mọi lứa tuổi

Những nghiên cứu gần đây cho thấy kiên trì tập luyện những động tác yoga này từ 15-30 phút mỗi lần, sau 3 tháng, bất kỳ ai đều có thể trông trẻ hơn từ 3-5 hay thậm chí 10 tuổi đó, ngạc nhiên không?

Với 3 tháng đầu tiên, chế độ luyện tập lý tưởng là từ 3-5 lần mỗi tuần. Cũng giống như việc luyện tập các bộ phận khác trên cơ thể, nàng nên tập luyện từ từ với mức độ tăng dần để cơ mặt và làn da dần dần thích nghi.

Bởi vậy, nàng nên tránh luyện tập liên tục cả tuần mà cần dành ra ít nhất 2 ngày để nghỉ ngơi. Sự kết hợp xen kẽ giữa những bài tập này và chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp đem lại hiệu quả cao hơn trong việc nâng cơ mặt vùng cổ, má.

Từ tháng thứ 4, do sự khác biệt trong cách chăm sóc da theo từng lứa tuổi, chế độ tập luyện của các động tác yoga nâng cơ mặt sẽ được điều chỉnh như sau:

- Dưới 32 tuổi: chỉ nên luyện tập từ 2-3 lần mỗi tuần

- Từ 32-42 tười: 3 lần mỗi tuần

- Trên 42 tuổi: nên kiên trì với chế độ luyện tập từ 3-5 lần mỗi tuần

Đặc biệt, nếu nàng có thói quen dạy sớm, dành ra khoảng 15 phút cho những bài tập thư giãn này sẽ giúp nàng trông tuyệt hơn trong suốt ngày dài năng động đó.

7 bài tập yoga cho mặt với công dụng “thần thánh”

1. Bài tập nâng cơ mặt vùng má và khóe miệng

Bước 1: Mím môi, hút ngược môi và má vào bên trong như hinh dưới.

Bước 2: Cố gắng mỉm cười, và giữ nguyên khuôn mặt khoảng 5 giây. Lúc này nàng sẽ thấy hơi nóng ở má và hàm.

Bước 3: Thả lỏng cơ mặt và lặp lại từ 15-20 lần


Thư giãn với động tác Smiling Fish Face

2. Động tác yoga nâng cơ mặt vùng cằm, môi và hàm

Bước 1: Hít vào bằng mũi, 2 hàm hoạt động như đang nhai keo cao su

Bước 2: Thở ra bằng mũi và cố tạo âm thanh “mmmm”

Bước 3: Lặp lại liên tục khoảng 4 lần


Bài tập nâng cơ mặt với động tác Bumblebees

3. Massage xóa bọng mắt và đẩy lùi “chân chim”

Bước 1: Thả lỏng cơ mặt, 2 ngón tay tạo thành hình chữ V đặt ở đầu và đuôi mắt

Bước 2: Hơi dùng lực kéo căng 2 đầu vùng da mắt

Bước 3: Đưa mắt lên trần nhà đồng thời nhướn phần mí mắt khoảng, miệng phát âm chữ “o” khoảng 5 giây rồi thả lỏng. (Lưu ý không được nhăn trán)

Bước 4: Lặp lại khoảng 6 lần

Bước 5: Làm tương tự với 2 ngón tay đặt ở 2 đầu chân mày


Xóa bọng mắt với động tác The V

4. Nâng cơ mặt, làm mờ nếp nhăn nơi khóe miệng và cánh mũi

Bước 1: Mỉm cười thật tươi

Bước 2: Ấn nhẹ các đầu ngón tay lên vùng khóe miệng và cánh mũi và đẩy nhẹ lên trên

Bước 3: Lặp lại khoảng 20-30 lần


Xóa mờ nêp nhăn với động tác Puppet face

5. Cách tập cơ mặt săn chắc và kéo căng toàn bộ cơ mặt

Bước 1: Thở ra bằng miệng

Bước 2: Thè lưỡi hết cỡ

Bước 3: Mở to mắt và nhìn thẳng ra phía trước như 1 em “sư tử”

Bước 3: Lặp lại động tác khoảng 3 lần


Bài tập nâng cơ mặt với động tác Lion face

6. Yoga nâng cơ mặt, căng và trẻ hóa làn da vùng má

Bước 1: Hít sâu, phồng má

Bước 2: đẩy không khí trong miệng lần lượt từ má phải qua má trái và ngược lại cho đến khi hết hơi

Bước 3: Lặp lại khoảng 3 lần


Trẻ hóa làn da với động tác Satchmo

7. Bài tập nâng cơ mặt giúp mặt chuẩn V-line đánh bay “2 cằm”

Bước 1: Ngửa cổ lên trời, ngả tối đa về phía sau

Bước 2: Đưa lưỡi qua trái, phải đồng thời duy trì nhịp thở đều đặn khoảng 20 giây

Bước 3: Lặp lại 2 lần


Động tác nâng cơ mặt khôi phục làn da chảy xệ và tập cơ mặt săn chắc hơn

Ngoài ra, khi thực hiện các động tác yoga nâng cơ mặt, nàng cũng đừng quên các liệu pháp dưỡng ẩm cho da nhé. Bằng cách dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu luyện tập sẽ giúp hạn chế tối đa nhưng thương tổn khi làn da bị kéo căng và thích nghi nhanh hơn với chế độ luyện tập.

Nâng cơ mặt, xóa tan bọng mắt, trẻ hóa làn da và sở hữu cho mình gương mặt V-line quyến rũ, nàng đã sẵn sàng thử thách với 7 động tác trên chưa?

Nàng cũng đừng quên khám phá thêm các “Tips” làm đẹp từ talkbeauty nhé!


Mùa siêu mua sắm - Giảm giá tối đa Khám phá ngay !

0 4728