Người Mỹ thường nghĩ rằng xu hướng làm đẹp quốc tế là tuyệt đối không thay đổi. Ví dụ như tất cả phụ nữ Pháp đều tô son đỏ. Tất cả phụ nữ Ý sử dụng dầu olive như kem dưỡng ẩm. Tất cả phụ nữ Iceland tắm trong suối nước nóng lưu huỳnh. Tuy nhiên, các sản phẩm cũng như phương thức làm đẹp sẽ luôn thay đổi dù bạn ở đâu trên thế giới.

Điều đó chắn chắc đúng khi nói về Hàn Quốc, nơi được xem như chiếc nôi của ngành làm đẹp trên thế giới. Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với K-Beauty hay K-skincare (dưỡng da Hàn Quốc) với chu trình dưỡng da buổi tối gồm 10 bước phải không? Nhưng hiện nay, chu trình dưỡng da đó không còn là chu trình "bất di bất dịch" tại Hàn Quốc nữa.

Năm ngoái, Faith - giám đốc biên tập của Byrdie đã ghé thăm Seoul. Sau khi trở về Faith đã hết lời ca ngợi về việc cắt giảm một số bước dưỡng da mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng. Theo Brian Oh, đồng sáng lập và là CEO của VENN Skincare, cho biết: thay vì sử dụng nhiều loại sữa rửa mặt, toner, tinh chất, serum, ampoules, mặt nạ, kem dưỡng ẩm, kem mắt và kem chống nắng như đã làm trong quá khứ, nhiều đàn ông và phụ nữ Hàn Quốc bây giờ đã bắt đầu tập thói quen đơn giản hóa chu trình chăm sóc da của họ. Thậm chí, các bước dưỡng da chỉ còn lại 1 nửa so với ban đầu.


Để hiểu lý do tại sao quan điểm và thị trường chăm sóc da thay đổi, trước tiên chúng ta cần hiểu nguồn gốc của nó. "Thói quen sử dụng nhiều sản phẩm để chăm sóc da mặt toàn diện tại nhà đã trở nên rất phổ biến ở Hàn Quốc ngay từ những năm 1960 với sự gia tăng của việc bán hàng trực tiếp," Oh giải thích. "Những người bán hàng trực tiếp, thường được gọi là 'cố vấn sắc đẹp', sẽ đến thăm những ngôi nhà với một túi lớn chứa đầy các sản phẩm chăm sóc da khác nhau và sẽ cung cấp các liệu pháp chăm sóc da mặt miễn phí với các sản phẩm của họ."

“Họ sẽ đề xuất một chu trình skincare gồm nhiều bước với các sản phẩm của họ, bắt đầu với nhiều loại sữa rửa mặt để tẩy trang và làm sạch sâu và tẩy tế bào chết cho da, toner, tinh chất, huyết thanh, mặt nạ điều trị, kem dưỡng ẩm, kem mắt, kem điều trị và kem chống nắng. Bán hàng trực tiếp không phải là lý do duy nhất khiến các bước chăm sóc da nhiều bước trở nên phổ biến về mặt văn hóa, nhưng nó chắc chắn đóng một vai trò quan trọng. Bởi vì đây là kênh chính (và rất hiệu quả) để các công ty tiếp thị, bán sản phẩm của họ cho người tiêu dùng tại một quốc gia có mật độ dân số cao. "

Có một số lý do khác nhau để giải thích tại sao người Hàn ngày càng tăng mối quan tâm về việc tối giản hóa chu trình dưỡng da. Đầu tiên chính là sự kết nối toàn cầu khi họ tiếp cận với những , thứ 2 là giờ đây nhận thức về việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ tạo nên 'gánh nặng cơ thể', khiến tổng lượng hóa chất hoặc thành phần cụ thể được tìm thấy bên trong cơ thể ngày càng tăng cao. Theo Oh, điều này có thể hiểu rằng việc giảm lượng thành phần chăm sóc da bạn sử dụng,thì bạn đã một phần nào giảm lượng hóa chất hấp thụ vào cơ thể.


"Với sự phát triển của internet, mọi người đã tiếp cận được thông tin và nhận thức rõ nét hơn về các sản phẩm chăm sóc da, thành phần và sức khỏe ", Oh giải thích. "Hàn Quốc có tốc độ kết nối internet trung bình nhanh nhất thế giới, với hơn 92% dân số sử dụng internet. Trong 5 năm qua, 'chủ nghĩa tối giản' trong chăm sóc da đã trở nên rất phổ biến đối với dưỡng da Hàn Quốc, đặc biệt là khi mọi người cũng trở nên rất ý thức về 'gánh nặng cơ thể' từ những gì họ ăn và áp dụng trên cơ thể họ.”

Giờ đây mọi người hiểu rằng không phải cứ apply nhiều sản phẩm là tốt cho làn da. Ngày nay, các thành phần cũng như công thức đã cải tiến hơn rất nhiều để đưa ra các giải pháp chăm sóc da hiệu quả nhưng hợp lý. Ngoài ra,  Hàn Quốc hiện đang có thời gian làm việc trung bình dài nhất trong số tất cả các nước phát triển, cho nên mọi người không còn có nhiều thời gian để giữ thói quen chăm sóc da với 10 hoặc 12 bước, và chắc chắn điều này không còn là chuẩn mực  trong xu hướng dưỡng da Hàn Quốc nữa.”


VENN Advanced Multi-Perfecting Red Oil Serum

Những thương hiệu "tối giản" như VENN xuất hiện cũng vì những lí do trên. Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da sử dụng các thành phần hiệu quả cao để cắt giảm nhiều bước dưỡng da. Lấy ví dụ như Red Serum Oil này. Nó được bào chế với 34 loại thực vật tự nhiên và tinh dầu (bao gồm hóa chất từ thực vật, vitamin và khoáng chất tồn tại trong môi trường khắc nghiệt). Nó dưỡng ẩm cho làn da, tăng độ đàn hồi và giúp rạng rỡ. Không chứa hương thơm tổng hợp, paraben, silicone, phthalates, dầu khoáng, sunfat hoặc chất tạo màu.

Peach & Lily Lazy Day All in One Moisture Pads

Alicia Yoon là một chuyên gia thẩm mỹ và chăm sóc da của Hàn Quốc, và người sáng lập Peach & Lily. Cô nhanh chóng chỉ ra rằng thói quen dưỡng da Hàn Quốc vẫn thường liên quan đến nhiều bước và sản phẩm hơn so với thói quen chăm sóc da trung bình của người Mỹ. "Thói quen chăm sóc da điển hình ở Hàn Quốc vẫn còn nhiều lớp hơn so với thói quen được tìm thấy ở Mỹ," Yoon nói. "Ví dụ như double cleansing, mọi người vẫn rất thích các tinh chất nên họ sử dụng nhiều loại huyết thanh, và sau đó tất nhiên là đến tất cả các cách sử dụng mặt nạ ... Xu hướng làm đẹp đối với sản phẩm đa chức năng có hiệu quả, đã đi một chặng đường dài trong các phòng thí nghiệm làm đẹp của Hàn Quốc và cho phép một số bước được kết hợp hiệu quả để giúp ích cho những ngày bạn muốn chăm sóc da đơn giản hơn hoặc khi bạn đi du lịch hay tại phòng tập thể dục."

"Chúng tôi đã có thể khai thác sức mạnh của các công nghệ làm đẹp đa chức năng này khi chúng tôi tạo ra Peach & Lily Lazy Day All in One Moisture Pads. Đây là một toner, serum và kem dưỡng ẩm, cho phép tạo thói quen siêu tối giản cho những người lười hoặc cho những ngày bận rộn. " 

"Tuy nhiên, nếu bạn đến các cửa hàng làm đẹp ở Hàn Quốc sẽ thấy thói quen chăm sóc da nhiều bước vẫn còn phổ biến vì vì với người Hàn chăm sóc da như một "nghi thức" đặc biệt, bạn cần phải dành nhiều thời gian và nâng niu . Tuy nhiên các lớp sản phẩm và phương pháp điều trị nhẹ nhàng hơn giúp nuôi dưỡng làn da theo thời gian cho phép bạn có làn da thực sự khỏe mạnh từ trong ra ngoài." Yoon giải thích.


VENN Age-Reversing All-In-One Concentrate

Đối với các thành phần cụ thể đang là xu hướng làm đẹp, ví dụ như peptide và phytochemical. "Peptide được coi là một thế hệ mới của các thành phần chức năng thay thế các vitamin", Oh nói. "Trước đây, peptide được sử dụng trong y học, nhưng bây giờ, ở Hàn Quốc, peptide được sử dụng rất tích cực như là hoạt chất chức năng trong mỹ phẩm, vì chúng được coi là có hiệu quả cao và đa chức năng, nhưng rất ổn định và an toàn (trong khi vitamin A và C dễ bị oxy hóa và không ổn định). "

Mặt khác, phytochemical là "các hợp chất được tạo ra bởi thực vật giúp thực vật duy trì hoạt động sinh học và tăng trưởng. Camellia Sinensis Catechin, Ellagic Acid, Anthocyanin và Quercetin là các chất phytochemical có hiệu quả chống oxy hóa mạnh mẽ trên da và cũng là xu hướng thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc.” Oh nói. "Ginsenoside Compound K cũng là một chất hóa học cực kỳ mạnh mẽ từ Panax Ginseng mà chúng tôi đã nghiên cứu và đã sử dụng như một thành phần chính trong các sản phẩm của chúng tôi.

Peach & Lily Original Glow Sheet Mask Set 

Yoon liệt kê thêm về một vài thành phần khác nhau. Đầu tiên trong số đó là centella asiatica (rau má), một loại thực vật làm dịu được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. "Centella asiatica vẫn rất phổ biến vì tính chất làm dịu và nuôi dưỡng của nó. Và rất nhiều thành phần là phiên bản sạch hơn của các chất chelating - chất nhũ hóa và chất bảo quản phổ biến hơn nhưng có hại. Tại Hàn Quốc tập trung rất nhiều vào vẻ đẹp tự nhiên trong một vài năm qua. " (Bạn có thể tìm thấy centella asiatica trong Peach & Lily's Original Glow Sheet Mask Set).

AMOREPACIFIC Color Control Cushion Compact Broad Spectrum SPF 50+ 

Sự quan tâm mới này đối với chủ nghĩa tối giản, đa chức năng không chỉ ảnh hưởng đến thị trường chăm sóc da. Nó cũng ảnh hưởng đến thị trường trang điểm. "Chúng tôi thấy một xu hướng tương tự trong trang điểm, ví dụ, kem nền chống nắng dưỡng ẩm tất cả trong một ví dụ như AMOREPACIFIC Color Control Cushion Compact Broad Spectrum. Đây là một sản phẩm có thể đạt được điều đó bằng cách sử dụng các thành phần không độc hại (đối với người Hàn Quốc, tiêu chuẩn đo lường phổ biến là Skin’s Deep EWG và thứ hạng an toàn của thành phần trong ứng dụng mỹ phẩm 'Hwahae'), Oh nói.

Cuối cùng, Yoon muốn bạn biết rằng chăm sóc da (và kể cả trang điểm) là làm tất cả về những gì hiệu quả cho bạn và làn da của bạn. "Không thực sự có một quy tắc nào hoặc thực sự đã là một quy tắc", cô nói. "Nói chung, vâng, dưỡng da Hàn Quốc luôn có nhiều bước và lớp hơn các thói quen tôi đã thấy từ nơi khác. Tóm lại chăm sóc da là luôn thực sự hiểu về làn da của bạn và điều chỉnh thói quen phù hợp với nhu cầu của làn da bạn."


Mùa siêu mua sắm - Giảm giá tối đa Khám phá ngay !

0 109